Nét Đẹp Người Tu Sĩ

SHARE:

Nét Đẹp Người Tu Sĩ


Nét Đẹp Người Tu Sĩ 

Tu sĩ là những người được Thiên Chúa mời gọi và họ đã đáp lời để bước theo Đức Kitô. Họ dâng hiến trọn đời trong một dòng tu hay tu hội nào đó. Tiếng gọi từ sâu thẳm và rất linh thiêng ấy, khó có thể diễn tả bằng ngôn ngữ hạn hẹp của con người: đó là tiếng gọi mà chỉ lòng mình cảm nhận được mà thôi! 

Thuở còn nhỏ, tôi chẳng hiểu đi tu là thế nào? Cho đến khi bước chân vào dòng Đa Minh Gò Vấp, tôi mới hiểu thật đơn giản rằng, tu là từ bỏ, là rời xa mái ấm thân yêu gia đình, rời xa vòng tay ủ ấp của ba mẹ. Mỗi lần về thăm quê, tôi vẫn thường nhận được những lời nhắn nhủ: “Tu là cõi phúc, tình là dây oan” đấy. Tôi nghe chỉ để vui lòng người nói, chứ nào đã nếm cảm được cõi phúc hay nỗi oan gì đâu. Phải qua bao thăng trầm của cuộc sống, tôi mới nhận ra được rằng, tu thật là cõi phúc, chỉ khi bản thân tôi lựa chọn đúng con đường Chúa đã mời gọi. Tuy nhiên, cho dù có đi đúng hướng, thì đời sống nào cũng có niềm vui và nỗi khổ riêng của nó. Nên khi gặp khó khăn, thử thách, chúng ta cần đối diện và tìm cách giải quyết, hơn là cứ mãi trăn trở trong suy tư. Điều này dễ làm chúng ta nản lòng, mà không thể tiến bước được. 


Hình ảnh của quý ngoại trong hội dòng, luôn là động lực giúp tôi tiến bước trên hành trình dâng hiến của mình. Là những con người của lòng quảng đại, hy sinh, quý Ngoại, đã dấn thân vì Giáo hội, đã một đời phục vụ trong hội dòng Đa Minh Gò Vấp thân yêu này. Người ta thường nói: “Người đầu bạc thì khôn ngoan”. Đúng thế, quý ngoại nhà tôi là những tấm gương sáng, đã hy sinh cả đời cho thế hệ con cháu chúng tôi. Có những ngoại đã được về với Chúa, dù tôi chưa một lần gặp, nhưng mỗi lần dừng chân tại Núi Thánh đọc kinh, tôi đã nhìn hình từng Ngoại trong sự kính trọng và yêu mến. Hầu hết các ngoại nay đã cao tuổi và sức khỏe yếu dần, nhưng quý ngoại vẫn dốc hết sức lực của quãng đời còn lại cho hội dòng trong những công việc đơn giản, hay trong kinh nguyện. Cũng có những Ngoại đi lại khó khăn, hay phải nằm trên giường bệnh, nhưng quý ngoại đều an vui với hiện tại. Hàng ngày, quý ngoại tiếp thêm lửa mến cho chúng tôi, qua những lời kinh nguyện đơn sơ, đủ mọi cung bậc dâng lên Thiên Chúa. Cũng chính nhờ những lời cầu nguyện âm thầm ấy, mà lớp trẻ chúng tôi có thêm sự hăng say, thêm lửa nhiệt tình, sẵn sàng ra đi dấn thân phục vụ Giáo hội trên những cánh đồng truyền giáo, từ Bắc vào Nam, từ các hải đảo xa xôi ra đến hải ngoại nữa. Thật, không gì có sức mạnh hơn lời cầu nguyện. 


Những đứa con, đứa cháu như tôi, tuy không cùng huyết thống, không cùng một mẹ sinh ra, nhưng là chị em con một Cha trên trời, và con một Mẹ, Mẹ Hội Dòng. Cảm nhận được tình thương gia đình trong hội dòng tôi thuộc về, tôi nghiệm thấy một điều thật thú vị, Nước Trời không đâu xa mà chính là thực tại nơi tôi đang sống, vì ở đâu có niềm vui thì ở đấy là nước trời. Hình ảnh người chị nâng đỡ, chăm lo cho những đứa em của mình như thế nào, thì hình ảnh những người tu sĩ chúng tôi cũng vậy. Người đi trước nâng đỡ, chỉ bảo cho đàn em đi sau. Chúng tôi cùng sống, cùng lao nhọc với nhau, cùng trải qua những niềm vui và nỗi buồn của cuộc sống. Dẫu rằng khó khăn gian khổ vẫn còn đó, nhưng một khi cuộc sống tràn đầy tình yêu, thì chẳng điều gì phá đổ được hạnh phúc mà mỗi người chúng tôi đang nắm vững và cùng nhau xây đắp. Nét đẹp của người tu sĩ là mang hình ảnh của chính vị thầy chí thánh Giêsu, là hành động và yêu như Thầy đã yêu. Quý Ngoại cũng đã yêu bằng tình yêu ấy. 


Tôi nói với lòng mình, sẽ cố gắng để mỗi ngày học được một chút gì nơi các bậc tiền bối? Tôi cầu xin cho cộng đoàn của tôi, luôn giữ được hơi ấm của tình Chúa và sự mặn mà của tình chị em. Tôi chắc chắn, đây cũng là ước nguyện của mỗi chị em trong cộng đoàn tôi đang sống, tuy không nói ra, nhưng tất cả được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của chúng tôi. 


Nguyện xin thầy Giêsu ở cùng cộng đoàn chúng con luôn mãi. Một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất, luôn cần có Chúa hiện diện và đồng hành. Xin ngọn lửa tình yêu của Giêsu bùng cháy lên trong lòng mỗi thành viên của hội dòng chúng con, để những khao khát cháy bỏng đó, sẽ giúp chúng con gặt hái được những hoa trái tốt đẹp nhất dâng lên Thiên Chúa. 


Thủy Tiên (HV)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Nét Đẹp Người Tu Sĩ
Nét Đẹp Người Tu Sĩ
Nét Đẹp Người Tu Sĩ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhn_izWIkqzBTYNjoAe6I_zVe5O7Ao09-Zy8hyphenhyphen9d8g2q2mB6iVT_k4uZYMQ5bRasZbvOB_nM3vvV4E47J4yrkpnjxYD_uxeFqo99YLL_cl06QQ93xydIwxd71-L-EFjsHGva1qOj4prdpY/w620-h412/cac+ngoai+2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhn_izWIkqzBTYNjoAe6I_zVe5O7Ao09-Zy8hyphenhyphen9d8g2q2mB6iVT_k4uZYMQ5bRasZbvOB_nM3vvV4E47J4yrkpnjxYD_uxeFqo99YLL_cl06QQ93xydIwxd71-L-EFjsHGva1qOj4prdpY/s72-w620-c-h412/cac+ngoai+2.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/09/net-ep-nguoi-tu-si.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/09/net-ep-nguoi-tu-si.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content