Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn

SHARE:

Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn


Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn 

Tương lai thì thường khó nắm giữ, nhưng Thiên Chúa cho chúng ta thấy cách tận hưởng đời sống mà không bị tràn ngập bởi những sự bấp bênh. 

Thật là một ước muốn tự nhiên khi muốn làm chủ tương lai của bạn. Khi chúng ta cảm thấy mọi sự trong vòng kiểm soát, chúng ta có thể dự đoán được điều gì sẽ xảy ra và có một cảm giác an toàn. 

Tuy nhiên, trong thực tế, chúng ta ít kiểm soát được những gì sẽ xảy ra sau đó, và khi mọi sự biến động hàng ngày như thế, nó có thể đưa chúng ta vào trong tình trạng phiền muộn sâu xa. 

Giải pháp cho việc giữ được sự ôn hòa và vui hưởng cuộc sống khi tương lai không thuộc về mình đó chính là tập trung vào ngày hôm nay. 

Chúa Giêsu giải thích cho các môn đệ: “Tiên vàn, hãy tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn tất cả những điều khác, Người sẽ thêm cho. Đừng lo lắng về ngày mai; ngày mai, cứ để ngày mai lo. Ngày nào có cái khổ của ngày ấy.” (Mt 6: 33-34). Chúa Giêsu muốn chúng ta tập trung vào việc sống Tin Mừng ngày hôm nay, trong giây phút hiện tại này. 

Cha Francis Xavier Lasance giải thích về lối sống này trong cuốn sách đầu thế kỷ XX của ông, Sách Nguyện của Tôi. 

Một bí quyết của cuộc sống Kitô hữu ngọt ngào và hạnh phúc đó là học để sống từng ngày. Vì chính những khoảng thời gian kéo dài liên tục khiến chúng ta mệt mỏi. Khi nghĩ về trọn cuộc sống, diễn ra liên tục cho chúng ta .... Chúng ta không thể chiến đấu trận chiến này liên tục suốt nửa thế kỷ. Nhưng thực ra không có những khoảng thời gian kéo dài liên tục. Đời sống không đến với chúng ta trọn vẹn trong một lần; nó chỉ đến từng ngày nối tiếp nhau. 

Khi chúng ta nghĩ về cuộc đời, thật dễ để nhớ đến mọi sự xảy đến cùng một lúc. Tuy nhiên, nó không bao giờ như thế. Mỗi khoảnh khắc qua đi, và chúng ta hẳn đang để mình bận tâm trước tiên với khoảnh khắc đơn độc đó. 

Đây quả thật là một bí quyết hạnh phúc, của việc sống từng ngày. Bất cứ ai cũng có thể mang vác gánh nặng, dù nặng đến đâu đi nữa, mãi đến chiều tối. Bất cứ ai cũng có thể làm công việc của mình, dù khó khăn đến mấy đi nữa, cho một ngày. Bất cứ ai cũng có thể sống ngọt ngào, nhẫn nại, yêu thương, trong sạch cho đến khi mặt trời lặn. Và tất cả đời sống là thế đối với chúng ta - chỉ là một ngày ngắn ngủi. 

Nếu chúng ta tập trung vào ngày hôm nay, thì chúng ta có thể dễ dàng hơn để tận hưởng cuộc sống. Mặc dù chắc chắn chúng ta cần nhớ rằng hoạt động của chúng ta sẽ ảnh hưởng đến tương lai của mình như thế nào, thì chúng ta cũng cần biết rằng cuộc sống của chúng ta không thuộc quyền kiểm soát của chúng ta, và vì thế chú tâm vào tương lai quá nhiều có thể khiến rối lòng rối trí. 

Hãy làm bổn phận của ngày hôm nay, chiến đấu với cám dỗ của ngày hôm nay và đừng làm suy yếu hay chia trí mình bằng việc hướng đến những điều bạn không thể thấy và không thể hiểu, ngay cả khi bạn thấy chúng. Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta những đêm tối để đóng lại những ngày ngắn ngủi của chúng ta. Chúng ta không thể thấy bên trên chúng. Những chân trời ngắn hạn khiến cuộc sống dễ dàng hơn và cho chúng ta một trong những bí quyết hạnh phúc của cuộc sống can đảm, chân thật và thánh thiện. 

Mọi thứ có thể thay đổi vào ngày mai. Bổn phận quan trọng mà chúng ta có là hoàn thành những trách nhiệm của ngày hôm nay và tin tưởng rằng Thiên Chúa sẽ lo phần còn lại. 

Khi chúng ta sống đời sống mình trong sự tin tưởng vào Thiên Chúa và sống trong thời khắc hiện tại, chúng ta có thể nghỉ ngơi bình an và tận hưởng điều Thiên Chúa đã và đang ban tặng cho chúng ta. 

Philip Kosloski - Aug 25, 2020 
Aleteia.org 
Sr Maria Hoàng Yến dịch

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,757,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1035,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1208,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4617,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,949,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn
Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn
Làm Thế Nào Để Tận Hưởng Cuộc Sống Khi Mọi Sự Đều Không Chắc Chắn
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjWZgE3NF4jugM_i9tA_TWlytMU3EvkJmxEusk9k4Y_b46LmwFTqjaM7Yq-rYHXpn0UdcHXjRFPHdYppy510CQz0dS339PtNB-XXvQoPVKz0L7sWin0H6B-uEEY4ze3Juc-OxoY_gPm9pU/w781-h489/nhung-bai-tho-hay-ngan-y-nghia-ve-cuoc-song-tuoi-dep.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjWZgE3NF4jugM_i9tA_TWlytMU3EvkJmxEusk9k4Y_b46LmwFTqjaM7Yq-rYHXpn0UdcHXjRFPHdYppy510CQz0dS339PtNB-XXvQoPVKz0L7sWin0H6B-uEEY4ze3Juc-OxoY_gPm9pU/s72-w781-c-h489/nhung-bai-tho-hay-ngan-y-nghia-ve-cuoc-song-tuoi-dep.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/09/lam-nao-e-tan-huong-cuoc-song-khi-moi.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/09/lam-nao-e-tan-huong-cuoc-song-khi-moi.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content