RIP - Xin cầu cho cha Stephen Rooney - bị tai nạn trên sông Mississippi!

SHARE:

RIP - Xin cầu cho cha Stephen Rooney - bị tai nạn trên sông Mississippi!


Thế giới nhìn từ Vatican 

“Tôi vô cùng đau buồn trước tai nạn đắm thuyền bi thảm hôm Chúa Nhật và sự mất mát của Cha Rooney và anh Robert Chiles, giáo dân giáo xứ Thánh Giuse. 

Cha là một vị chủ chăn được nhiều người thương mến. Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến cộng đoàn giáo xứ trong thời khắc đau thương này. Chúng ta hãy nhiệt thành cầu nguyện cho linh hồn Cha Rooney và anh Robert Chiles được nghỉ yên muôn đời. Chúng ta hướng về Đấng Cứu Rỗi nhân lành của chúng ta trong lời cầu nguyện cho những ai đang than khóc họ, với sự tin tưởng tuyệt đối vào lời hứa của Chúa sẽ đưa chúng ta đến Vương Quốc của Ngài.” 

Đức Tổng Giám Mục Allen Vigneron của tổng giáo phận Detroit đã viết như trên trên trang Web của tổng giáo phận sau khi cảnh sát cho biết họ đã tìm thấy thi hài của Cha Stephen Rooney tại hồ Erie gần Frenchtown Township trong quận Monroe cách nơi xảy ra tai nạn hơn 22km. 

Cha Stephen Rooney năm nay 66 tuổi là người Ái Nhĩ Lan, quê ở quận Short Strand thuộc thành phố Belfast. Ngài đã làm việc mục vụ tại Hoa Kỳ trong ba mươi năm qua. Lúc đầu khi mới sang Mỹ vào năm 1995, ngài phục vụ tại giáo xứ Tổng Lãnh Thiên Thần Micae tại quận Monroe trong 13 năm, trước khi làm cha sở tại giáo xứ Đức Mẹ Núi Camêlô. Ngài chỉ mới về giáo xứ Thánh Giuse ở quận Trenton một thời gian ngắn. 

Chiều Chúa Nhật 16 tháng 8, Cha Rooney được anh Robert Chiles mời đi trên chiếc thuyền của gia đình. Anh chị em giáo dân cho biết ngài nể anh Robert, một giáo dân tích cực trong giáo xứ lắm nên mới tham gia với gia đình vì ngài không thích đi thuyền vì dễ bị say sóng. 

Tai nạn đã xảy ra gần Grosse Ile, một hòn đảo nằm giữa Michigan và Ontario, Canada. Theo cảnh sát, chiếc thuyền cao tốc đã va vào một tảng đá trên sông và bị lật. Mười người đã được cứu, trong đó có ba trẻ em. Anh Robert và Cha Rooney là hai người chết trong tai nạn này. 

Xác của anh Robert được tìm thấy hôm thứ Tư gần nơi xảy ra tai nạn. Nhưng xác cha Rooney đến sáng thứ Năm mới tìm thấy sau khi đã trôi dạt hơn 22km về tận giáo xứ đầu tiên ngài phục vụ khi mới đến Hoa Kỳ. 

Trong thời gian chưa tìm được xác cha Rooney, các giáo xứ trong tổng giáo phận Detroit nơi ngài đã từng phục vụ và cả giáo xứ quê hương ở Belfast đã tổ chức các buổi cầu nguyện cho ngài.

Nguồn: VietCatholic News

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1535,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,744,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,347,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1021,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1111,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4507,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,682,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,935,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1961,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1586,Video Nhạc - Phim,554,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: RIP - Xin cầu cho cha Stephen Rooney - bị tai nạn trên sông Mississippi!
RIP - Xin cầu cho cha Stephen Rooney - bị tai nạn trên sông Mississippi!
RIP - Xin cầu cho cha Stephen Rooney - bị tai nạn trên sông Mississippi!
https://i.ytimg.com/vi/s-3tJoAIUZw/hqdefault.jpg
https://i.ytimg.com/vi/s-3tJoAIUZw/default.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/08/rip-xin-cau-cho-cha-stephen-rooney-bi.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/08/rip-xin-cau-cho-cha-stephen-rooney-bi.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content