Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Lớp Tập 2017)

SHARE:

Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Lớp Tập 2017)

Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Kỷ niệm ngày Tuyên lại Lời Khấn 2020 \- lớp Tập 2017) 

A-ram (già làng): Xin chao tat ca cac ban đoc! 
“Thay mat cho Toc Truong em xin co đoi loi giơi thieu vê Bo toc cua minh”: 


Bộ tộc chúng em rất đặc biệt được quy tụ bởi đại diện của 9 chi tộc từ khắp bốn phương về đây. Theo quan niệm của “ thế giới casino”: số 9 là số rất đẹp, sẽ mang đến nhiều vận may bất ngờ và mau chóng phát tài. Hơn nữa với con mắt tinh tường, một nghệ sĩ đã phải thốt lên rằng; đây là một bộ tộc được hội tụ bởi tất cả những gì gọi là “sĩ”: “họa sĩ”, “ca sĩ”, “bác sĩ”, “chế sĩ”, “võ sĩ tâm linh” (Tộc Trưởng), “đàn sĩ”, “chiến sĩ nòng nọc” và “nghệ sĩ nông dân ưu tú”- lưu ý đây là một nghệ sĩ rất đặc biệt và... rất ham học: 

Khi mọi người đang xôm tụ bàn tán về ước mơ học bộ môn mình yêu thích: 
- Họa sĩ nhanh nhảu: em thích học Triết nhân sinh 
- Chế sĩ chế liền: em chỉ thích Triết hiện sinh 
- Nghệ sĩ nông dân hăng hái phát biểu: còn em thích triết...CÂY 
- ??? 

Ai cũng nói bộ tộc em rất dễ thương, ngoan hiền nên được mọi người cưng lắm, Quý Bề trên, quý Dì Giáo cũng dành rất nhiều tình yêu thương cho chúng em qua lời cầu nguyện, qua những góp ý sửa dạy, những bài học, những hộp bánh flan, yaour, những quả ổi to tròn do chính tay Dì nguyên Tổng trồng, và nhất là món “chè khe” (chè được nấu trong khe cầu thang Nhà Tập ^.^) của Dì Giáo,...tất cả đã quyện nên một làn hương đậm đà vị ngọt Tình Yêu mà Quý Dì đã ưu ái cho chúng em. 


Hành trình trong sa mạc của năm tập kết thúc, tuy không dài nhưng đã để lại cho chúng em một ấn tượng khó phai, một điểm dừng sao quá thân thương và một dấu ấn rất thánh thiêng trong đời dâng hiến. Một năm qua là chuỗi dài những hồng ân cao cả mà Chúa đã thương ban cho đàn con nhỏ của Ngài, mỗi người chúng em đều ý thức rất rõ về mục đích của hành trình này để rồi biết tranh thủ, nắm bắt từng cơ hội, góp nhặt những chất liệu xây nên ngôi nhà nội tâm thật vững chắc cho mình. 

Nhớ ngày nào bỡ ngỡ bước vào mái nhà vừa quen vừa lạ này, chúng em ai nấy đều mang trong mình những ưu tư, lo lắng và có cả sợ hãi. Có lẽ vì đang trên đà của công việc bận rộn tấp nập từ sáng đến chiều, nào là tiếng khóc ỉ ôi của trẻ, tiếng nhạc xập xình của những buổi sáng tập thể dục, rồi thì còn bao nhiêu tạp âm khác của cuộc sống văng vẳng bên tai; dường như nó đang dần trở thành một âm điệu quen thuộc và ăn sâu trong lập trình của cuộc sống. Đến nỗi, có chị khi mới sang, ngủ còn nói mớ “ Cô đâu, cô đâu!”, có chị còn vỗ tay bộp bộp trên giường nữa... Dần dần, lúc thời gian qua đi, khi nhịp điệu dồn dập của công việc kia dần lắng xuống, chúng em đã có thể tập quen với chương trình sinh hoạt nơi môi trường mới này. 

Công tác ở nhà Tập rất quen nhưng cũng rất lạ, quen là vì những việc đó chúng em đã từng làm, nhưng lạ là vì những điều xem ra bình thường đó lại mang đến một giá trị rất lớn. Từng khóm hoa, từng ngọn cỏ cũng trở thành chủ đề đưa chúng em đi vào chiêm niệm, cảm nghiệm được tình yêu quan phòng của Chúa cho tất cả các chúng sinh dù là vật nhỏ bé nhất. Công tác chăm quí ngoại cũng là một cơ hội rất lớn để tập được sự khiêm nhường nhỏ bé, hầu chuẩn bị tinh thần cho hoạt động sứ vụ sau này. Vì thế Dì Giáo luôn khuyến khích chúng em nên làm qua tất cả các công tác để cảm nghiệm, kể cả việc hát đáp ca. Nghe tới đây em bỗng nhớ lại cảm giác sợ của mình vì những chị hát hay và hay hát thì không sao, còn những người chưa bao giờ hát hoặc hát bất chấp người nghe như em thì...thật là.... Nhưng cuối cùng cũng phải solo và tiêu chuẩn em tự đặt ra cho mình là: Lên đúng nơi, về đúng chỗ là tốt rồi!. Từ những việc tưởng chừng như không thể đó, nhưng lại có sức biến đổi rất lớn, em thấy mình có thêm tự tin, không còn mặc cảm về bản thân mình nữa, suy nghĩ tích cực hơn và biết thánh hóa mọi sự làm của lễ dâng lên Chúa.


Thêm nữa, môi trường thánh thiện này đã mang đến cho chúng em những trải nghiệm rất mới, đặc biệt qua việc đọc và suy gẫm Lời Chúa, từng lời kinh tiếng hát đã trở nên như làn gió mới trong tâm hồn em, có những lời kinh nếu như trước đây đã trở nên quen thuộc, có khi còn nhàm chán thì giờ đây, mỗi lần đọc em lại thấy có một sức hút vô hình nào đó đã lôi cuốn em vào trong quỹ đạo tình yêu của một Thiên Chúa giàu lòng thương xót. Khi cùng cộng đoàn tung hô “Thánh..Thánh..Thánh..” đã có lần em tưởng như mình đang lạc vào trong một đạo binh các thiên thần rất đông, áo trắng tinh như tuyết, tất cả cùng đồng thanh cất tiếng ca tụng Chúa. Tất cả những cảm nghiệm đó tuy nhỏ bé thôi, nhưng đã trở thành nguồn năng lượng rất lớn cho hành trình đức tin của chúng em. Niềm vui và hạnh phúc là điều mà con người ta vẫn hằng tìm kiếm, nhưng chúng em thì không tìm kiếm đâu xa, chẳng cần “đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt” mà hạnh phúc đích thực chúng em đã tìm thấy đó là chính Chúa. 

Có ai đó đã từng nói “Một tâm hồn vui tươi phấn khởi là biểu hiện của một tâm hồn có Chúa hiện diện”. Bộ tộc chúng em có nhiều niềm vui, đầy tiếng cười, sự bình an là vì mỗi người, qua đời sống cầu nguyện đã mang lấy trong mình một suy nghĩ, một giọng nói và mang một cái tên - Giêsu. 

Ước mong chúng em sẽ trở nên giống như “cây làm mưa” – Một loại cây mới được tìm thấy có đặc điểm rất lạ: Lá cây có thể hút lấy nước mưa và sương, rồi quanh năm suốt tháng lại nhỏ giọt xuống đất, vì thế những sinh vật xung quanh luôn được xanh tươi tràn đầy sức sống. Mong sao chúng em cũng thế, một khi đã hút lấy chính tình yêu Chúa thì cũng sẽ mang lại Tình Yêu, Niềm Vui và Bình An cho tất cả những nơi, những người chúng em sẽ gặp gỡ.

Đại diện cho “Tộc trưởng” và “9 Tộc viên”, con xin dâng lời tạ ơn Thiên Chúa – Chúa của hết thảy các “Bộ tộc”.  Xin chân thành tri ân Hội Dòng - Quý Bề Trên và quý Dì Giáo đã tạo điều kiện giúp Bộ Tộc chúng con giữ gìn bản sắc thánh thiện của mình, nhất là hoàn thành tốt năm Tập 2017 cho chúng con.


 BỘ TỘC “LÔSẮC” - 2017

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Lớp Tập 2017)
Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Lớp Tập 2017)
Một Thời... Làm “Thánh” Của Bộ Tộc “Lô Sắc”! (Lớp Tập 2017)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitwk1bVhJ6UKrT1pTf6v14WC6Y0nB-vqhAOEl47i0oub0Wwi0ddtKz6v6iy5V48kHCuBZX6G1_4u7U-i0YmAKTyb-eoIxtZRk9hSqdmZe1K8uoy07e9wYNIk30BBfgaVVk3Z1ISQoiY64/w976-h601/IMG_8707+-+ch%25E1%25BB%2589nh.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEitwk1bVhJ6UKrT1pTf6v14WC6Y0nB-vqhAOEl47i0oub0Wwi0ddtKz6v6iy5V48kHCuBZX6G1_4u7U-i0YmAKTyb-eoIxtZRk9hSqdmZe1K8uoy07e9wYNIk30BBfgaVVk3Z1ISQoiY64/s72-w976-c-h601/IMG_8707+-+ch%25E1%25BB%2589nh.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/07/mot-thoi-lam-thanh-cua-bo-toc-lo-sac.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/07/mot-thoi-lam-thanh-cua-bo-toc-lo-sac.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content