Niềm Tin: Chiếc Phao Cứu Sinh (Maranatha -Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa)

SHARE:

Niềm Tin: Chiếc Phao Cứu Sinh - (Maranatha -Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa)


Mặc dù nền Y học hiện nay đã phát triển, nhưng không phải bệnh nào cũng chữa được, hay được chữa khỏi nhanh chóng. Có những căn bệnh làm cho bệnh nhân thấy phiền phức vì tình trạng bệnh kéo dài, nhưng không thể chữa khỏi! Nó làm cản trở mọi sinh hoạt, khiến bản thân không thoải mái và tự tin. Một trong những căn bệnh đó là Rong kinh. 

Bệnh Rong kinh đã làm cho mọi sinh hoạt của phái nữ bị đình trệ, công việc làm không đạt hiệu quả cao, và làm cho họ bị mất tự tin. Nó cũng là vấn đề của mọi thời đại, và mọi quốc gia. Đối với người Do thái đây còn là một vấn đề nghiêm trọng, người phụ nữ bị rong kinh hay còn gọi là băng huyết bị xa tránh, vì căn bệnh này làm cho họ bị ô uế và tất cả những gì họ đụng đến đều ô uế. 

Hình ảnh người phụ nữ bị băng huyết suốt mười hai năm trong Tin mừng nhất lãm của Thánh Mác-cô (Mc 5, 25-34), đã lột tả được nỗi bất hạnh của người phụ nữ khi mắc phải căn bệnh này. Mặc dù chạy thầy chạy thuốc suốt một thời gian dài đằng đẵng, nhưng vẫn không khỏi, đến độ tiền mất tật mang đến tán gia bại sản, bệnh lại còn thêm nặng. Giữa cơn tuyệt vọng lại lóe lên niềm hi vọng cho người phụ nữ đáng thương, khi cô nghe tin về một ông Giê-su có quyền năng cho kẻ chết sống lại, người mù được thấy và kẻ què đi được. Một suy nghĩ thoáng hiện trong đầu cô: “Chỉ cần tôi chạm vào tua áo Người thôi, là sẽ được cứu”. Nhưng giữa đám đông chen lấn kia, làm sao cô có thể len lỏi đến gần Người? Thêm vào đó, sự ruồng bỏ xa tránh của những con người vẫn lên án sự ô uế của cô, liệu có cho cô đến gần Người chăng? Trăm ngàn sự khó khăn để có thể tiếp cận, cô cảm thấy hoang mang sợ hãi. Nhưng vẫn luôn tự nhủ “Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu.” Niềm tin trong cô đã thắng vượt sự sợ hãi. Dáng người nhỏ bé của cô len lỏi giữa đám đông, cô cẩn thận che kín khuôn mặt để tránh sự dòm ngó của thiên hạ. 

Đã đến gần Đấng mà cô tin có thế chữa cô khỏi căn bệnh quái ác này, căn bệnh đã khiến cô suốt mười hai năm qua không dám nhìn lên bầu trời trong xanh, nhưng chỉ thui thủi nhìn xuống mặt đất xám xịt. Cô không dám đứng đối diện vì sợ bị phát hiện, đứng rón rén sau lưng Người, bàn tay nhỏ bé run lên vì sợ, nhưng vì tin mình sẽ được chữa khỏi cô đã mạnh dạn chạm vào tua áo Chúa Giê-su. Ngay lập tức cô cảm nhận được máu trong người đã cầm và cô đã khỏi. Nỗi sợ hãi càng tăng lên khi Đức Giê-su quay lại vì thấy một nguồn năng lực nơi Ngài phát ra. Ngài nhìn đám đông và hỏi: ai đã sờ vào áo tôi? Giữa một đám người đông nghịt chen lấn, các môn đệ phát cáu khi nghe Thầy mình hỏi “ai đã sờ vào áo tôi?”. Một trong các môn đệ đi theo Chúa phải thốt lên “Thầy xem, đám đông chen lấn Thầy như thế mà Thầy còn hỏi ai sờ áo Thầy”. Nhưng Đức Giê-su vẫn đưa mắt nhìn xung quay xem ai là người đã chạm vào áo của mình. 

Bầu không khí trở nên căng thẳng, đám đông đứng im lặng vì biết có chuyện gì đó vừa xảy ra. Ánh mắt Đức Giê-su dừng lại trên người phụ nữ vừa chạm vào mình. Cô ta run lên từng hồi vì quá sợ hãi. Vội vàng quỳ xuống dưới chân Đức Giê-su, cô nói hết sự thật, giọng cô nấc lên nghẹn ngào. Thấu hiểu được những gì cô đã chịu suốt mười hai năm trời, Đức Giê-su nâng cô lên và nói “Này con, lòng tin của con đã cứu chữa con. Con hãy về bình an và khỏi hẳn bệnh”. Cô bật khóc vì quá hạnh phúc, từ nay cô sẽ không bị người đời rẻ rúng, cô có thể nhìn lên bầu trời xanh thẳm, bước đi trên đôi chân vững chãi của mình. Mọi sợ hãi giờ đây biến thành sự hoan hỉ và bình an. 

Câu chuyện là một trong chuỗi các phép lạ Đức Giê-su đã làm trong suốt ba năm rao giảng Tin Mừng. Hầu hết các phép lạ khác được Đức Giê-su dùng lời quyền năng của mình để chữa lành (Mt 8,13) hoặc tự tay Ngài đụng chạm lên họ, như phép lạ chữa cho anh mù được thấy (Ga 9, 1-38). Nhưng lần này có phần lạ hơn những lần khác vì chính Đức Giê-su ngạc nhiên khi thấy một nguồn năng lực nơi Người phát ra. Quả thực đức tin của người phụ nữ rất mạnh. Và chính đức tin đó đã giúp bà vượt qua được sự sợ hãi, và chạm đến lòng thương cảm của Chúa khi Ngài gọi “Thygatêr” theo tiếng Do thái nghĩa là “con gái”. 

Theo các nhà thần học nghiên cứu đây là người phụ nữ duy nhất trong Kinh Thánh Đức Giê-su gọi thydatêr- con gái. Ngoài việc chữa lành về bệnh lý cho người phụ nữ, Chúa đã khôi phục lại tình trạng cho cô ta, một tình trạng mà bấy lâu nay cô ta bị xã hội xa lánh vì bị cho là ô uế, khiến cô không thể sinh hoạt như bao người bình thường. Để giờ đây, cô đã được tự do, được sống đúng nghĩa của một con người. Một niềm hạnh phúc lớn lao.

Quả thực, nếu người phụ nữ kia không can đảm vượt qua sự sợ hãi, không dám nuôi hi vọng một ngày kia sẽ lành bệnh, thì mãi mãi cô vẫn sẽ sống trong tình trạng bệnh, vẫn lầm lũi với số phận. Hình ảnh can đảm của người phụ nữ dám vượt qua khỏi số phận của mình, ít nhiều để lại trong chúng ta những suy tư về cuộc đời mình. Nhiều khi đứng trước những khó khăn khiến chúng ta nao lòng, muốn buông xuôi, mặc cho số phận. Nhưng đừng bỏ cuộc, chỉ cần tin vào bản thân và tin vào Tình yêu của Chúa, sẽ khiến chúng ta vượt qua nỗi sợ hãi để chạm đến thành công. 

Maranatha 
Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1192,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4601,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,563,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1984,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Niềm Tin: Chiếc Phao Cứu Sinh (Maranatha -Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa)
Niềm Tin: Chiếc Phao Cứu Sinh (Maranatha -Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa)
Niềm Tin: Chiếc Phao Cứu Sinh - (Maranatha -Tu viện Đa Minh Tùng Nghĩa)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiir8lqgwL0zbXhtUPxsR1YhKSfhXVMBNns8Nz2DetHWMuQOIWoQW1LBpIGbXRDmuu2OPXBBeCUNSKZsSc8jxcaVamjQ96Q22YuvluceZBRKK6ZMKIc216JwuA4BT-TcioHnjuxDFou1ic/s320/Nguoi+dan+ba+bi+loan+huy%25C3%25AAt+2.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiir8lqgwL0zbXhtUPxsR1YhKSfhXVMBNns8Nz2DetHWMuQOIWoQW1LBpIGbXRDmuu2OPXBBeCUNSKZsSc8jxcaVamjQ96Q22YuvluceZBRKK6ZMKIc216JwuA4BT-TcioHnjuxDFou1ic/s72-c/Nguoi+dan+ba+bi+loan+huy%25C3%25AAt+2.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/06/niem-tin-chiec-phao-cuu-sinh-maranatha.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/06/niem-tin-chiec-phao-cuu-sinh-maranatha.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content