Hành Trình Niềm Vui - Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)

SHARE:

Hành Trình Niềm Vui - Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)


Chị em thân mến, 
Mối khi về thăm gia đình dịp Tết, các em Thỉnh sinh đều nhận sứ vụ truyền giáo. 
Ban Truyền thông xin đăng tải những chia sẻ của các em trong "HÀNH TRÌNH NIỀM VUI" dịp Tết vừa qua. 

Hành Trình Của Niềm Vui 

"Xin cho chúng con sống những ngày Tết dân tộc trong tinh thần vui tươi, hòa nhã và không quên những ai nghèo khổ, cô đơn”. 

Đó là tâm tình cầu nguyện trong giờ chầu tạ ơn cuối năm âm lịch, và cũng là sứ vụ của mỗi thỉnh sinh chúng con khi về thăm gia đình dịp tết Nguyên Đán Canh Tý 2020 vừa qua. 

Đến hẹn lại lên, nhóm chúng con bắt đầu lên kế hoạch, thực hiện chuyến viếng thăm các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt. Con cùng các chị chọn và ghé thăm lại các gia đình mà chúng con đã có dịp thăm hỏi vào mùa Xuân năm trước (2019). Đó là những người dân tộc Khơmer định cư, họ đến sinh sống và làm việc tại những mảnh đất cuối ngàn. Nơi đây thiếu thốn mọi thứ, từ cơ sở vật chất, ánh sáng, nguồn nước sạch đến thực phẩm… Có lẽ tài sản quý giá nhất của họ hiện tại là cái vỏ đò - phương tiện đi lại và làm ăn của họ vào những ngày mùa. Cũng có một vài hộ nuôi cá, nên kinh tế gia đình họ khá hơn. 

Không những chỉ thiếu thốn về đời sống vật chất, mà còn thiếu luôn cả về đời sống tinh thần, vì hầu hết người dân chưa nhận biết Chúa. Nhưng có điều đặc biệt là, trong căn nhà xập xệ của một cô bị bệnh ung thư, lại treo ảnh Lòng Thương Xót Chúa. Dù là người chưa theo đạo Chúa, nhưng trong tâm hồn họ vẫn khao khát một điều linh thiêng cao quý, như một phép lạ giúp họ vượt qua những khó khăn. Niềm tin đó, dù chỉ trong vô thức, cũng dẫn họ đến được với niềm tin vào một Thiên Chúa đầy lòng thương xót. Chính trong niềm tin tuy mơ hồ đó, nhưng cũng đủ để dẫn đến hành động TIN, đó là tấm ảnh Lòng Thương Xót được treo trong nhà, và lời kinh Lòng Thương Xót được vang lên mỗi ngày. 

Chúng con gửi tặng họ những món quà, tuy nhỏ bé, nhưng cũng đủ để làm ấm lòng người, qua hành động yêu thương, chia sẻ, sự tương thân tương ái. Niềm vui mà họ nhận được cũng trở thành niềm vui của chính con, bởi chính lúc cho đi là khi nhận lại, như lời Đức Thánh Cha Phanxicô nói với những người trẻ: “Chúng ta lớn lên trong sự khôn ngoan và trưởng thành khi dành thời gian để chạm tới nỗi đau khổ của người khác…và người nghèo giúp chúng ta khám phá ra những giá trị không ngờ”. 

Con thêm xác tín rằng tất cả không phải là ngẫu nhiên mà con được như thế, nhưng là bởi chính Thiên Chúa Đấng đã ban mọi sự cho con. Con khám phá ra mình được dành cho Chúa và cho tha nhân, những gì Thiên Chúa ban, không phải sở hữu của cá nhân con, nhưng để chia sẻ với mọi người chung quanh. 

Nhớ về những đứa trẻ, con có chút suy nghĩ và thao thức về tương lai của các em, khi mà trường học vẫn còn là một nơi xa lạ, ước mơ được đi học còn xa vời vợi. Con thầm cầu mong cho các bậc cha mẹ lưu tâm hơn đến tương lai của con cái họ. Làm thế nào để họ hiểu rằng, việc học là con đường duy nhất để thoát nghèo. Mong rằng những ước mơ, hoài bão của các em sẽ trở thành hiện thực. 

Mỗi dịp Tết là một cơ hội cho con chạm đến người nghèo, là một thử thách để con thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, đi ra ngoài để gặp gỡ mọi người. Nhờ những chuyến đi đó, con đem Đức Kitô vào đời sống của họ, cũng như vào mọi ngóc ngách trong xã hội. Dù vẫn còn những điều con chưa đạt được, nhưng đó sẽ là bài học kinh nghiệm cho cá nhân con, và cũng là để con biết định hướng cho tương lai. 

Tạ ơn Chúa, chuyến đi kết thúc cách tốt đẹp, đã để lại những niềm vui nho nhỏ trong lòng họ cũng như trong con. Cảm tạ Ngài cho chúng con đón thêm một mùa Xuân, mùa sứ vụ vui tươi, tràn đầy ý nghĩa. Ước mong cho tinh thần cùng lòng yêu mến sứ vụ được mãi thắp lên, và được thể hiện trong mọi khoảnh khắc, hành trình của mỗi người. 

Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Hành Trình Niềm Vui - Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)
Hành Trình Niềm Vui - Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)
Hành Trình Niềm Vui - Maria Ánh Tuyết (Thỉnh sinh năm III)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjzFEULHmUTrrea1sa5FlYgdrQoGQg6bnrDyYkYGzAb9u4Lm46duMFab1yxYEcKCRTve-59OyhIWBcIPvpoOxCQRRhpM1mqs-4TKyewD6z2Fc7WwMQfgdYBhClBnWJkuY-fsZmMyQX55Fc/s320/lay.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjzFEULHmUTrrea1sa5FlYgdrQoGQg6bnrDyYkYGzAb9u4Lm46duMFab1yxYEcKCRTve-59OyhIWBcIPvpoOxCQRRhpM1mqs-4TKyewD6z2Fc7WwMQfgdYBhClBnWJkuY-fsZmMyQX55Fc/s72-c/lay.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/06/hanh-trinh-cua-niem-vui-maria-anh-tuyet.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/06/hanh-trinh-cua-niem-vui-maria-anh-tuyet.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content