Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi

SHARE:

Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi


Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi

Thế Giới Nhìn Từ Vatican 

1. Mất công ăn việc làm, dân cướp phá nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận Cape Town 

Tử vong tại Nam Phi cho đến nay là 58 người, trong số 3,300 trường hợp nhiễm coronavirus. Con số tuy không nhiều so với các quốc gia khác, nhưng Nam Phi đã áp dụng một biện pháp cách ly gắt gao từ ngày 27 tháng Ba. Ban đầu, tổng thống Cyril Ramaphosa chỉ có ý định cô lập cả nước trong 3 tuần, nhưng nay lệnh cô lập được gia hạn đến cuối tháng này vì e rằng quốc gia này không có đủ điều kiện y tế để đối phó nếu dịch bệnh bùng phát trên quy mô lớn. 

Nam Phi là một trong những quốc gia bất bình đẳng nhất thế giới. Chênh lệch giàu nghèo rất cao. Khi quốc gia này đóng cửa hầu hết các hoạt động thương mại, những người nghèo bị tổn thương nặng nề nhất. Ở Johannesburg, thực phẩm đã được phân phát vào hôm thứ Hai cho những người vô gia cư sống sót bằng cách nhặt rác và mang thủy tinh, nhựa và các vật liệu khác đến các trung tâm tái chế. 

Tuy nhiên, ở các nơi khác như Cape Town, dân chúng đói quá đã cướp phá các siêu thị, cả nhà thờ chính tòa của tổng giáo phận Cape Town cũng bị cướp phá. Trong một video được công bố vào chiều thứ Hai 20 tháng Tư, Đức Cha Sylvester David, thuộc dòng Dòng Truyền Giáo Mẹ Maria Vô Nhiễm, là một trong hai Giám Mục Phụ Tá của tổng giáo phận cho biết như sau: “Thật đáng buồn và đáng báo động khi chúng tôi phải xác nhận với anh chị em tin tức đã được loan đi trên các phương tiện truyền thông xã hội rằng nhà thờ chính tòa của chúng ta đã bị cướp phá.” Đức Cha David nói rằng nhiều đồ Phụng Vụ khác nhau đã bị đánh cắp trong quá trình cướp phá này bao gồm cả một bình đựng Mình Thánh Chúa, một hộp đựng Mình Thánh Chúa để trao cho kẻ liệt, bốn cây nến bạc, một chén mạ vàng và hai chiếc dĩa đựng Mình Thánh Chúa mạ vàng. Các thùng tiền cũng bị lấy đi. Ngoài các thiệt hại vật chất, những kẻ cướp đã mạo phạm Thánh Thể. “Các bánh thánh được thánh hiến trong bình đựng Mình Thánh Chúa đã được bỏ lại bên trong nhà tạm, nhưng những bánh thánh trong hộp đựng Mình Thánh Chúa để trao cho kẻ liệt đã bị lấy đi. Đã có sự mạo phạm,” Đức Cha David nói. Vụ cướp phá nhà thờ chính tòa Đức Bà xảy ra vào khoảng những giờ đầu tiên của ngày thứ Bảy 18 tháng Tư.

2. Thượng nghị sĩ Mỹ phân tích sự nham hiểm của Trung Quốc trong dịch bệnh toàn cầu hiện nay 

Tử vong toàn thế giới đã lên đến 169,967 người, trong số 2,474,857 trường hợp nhiễm coronavirus. 

Tử vong tại Hoa Kỳ đã lên đến 42,298 người, trong số 789,234 trường hợp nhiễm coronavirus. Trong 24 giờ qua, Hoa Kỳ thiệt mất 1,561 người và thêm 25,844 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận. Thượng nghị sĩ Tom Cotton của tiểu bang Arkansas đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối đe dọa của coronavirus từ lâu trước những người khác. 

Ông đã tham gia trong chương trình “The 700 Club” của đài truyền hình CBN vào tối thứ Hai để nói về vai trò của Trung Quốc trong đại dịch này và trình bày ý kiến liên quan đến các báo cáo cho rằng virus có khả năng đã phát sinh từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc. “Tôi nghĩ rất rõ ràng rằng Trung Quốc phải chịu trách nhiệm gây ra đại dịch này trên thế giới,” Thượng nghị sĩ Tom Cotton nói. 

3. Tin vui: Các nhà thờ ở Nam Hàn được mở cửa trở lại 

Các trường hợp nhiễm coronavirus tiếp tục giảm ở Nam Hàn. Hôm thứ Hai 20 tháng Tư, chỉ có 13 trường hợp nhiễm bệnh mới được xác nhận, trong đó có 7 người nhiễm bệnh khi ra nước ngoài. Đây là ngày thứ ba liên tiếp con số nhiễm bệnh mới dưới 20 trường hợp; ngày Chúa Nhật 19 tháng Tư chỉ có 8 trường hợp. Hôm 29 tháng 2, được kể là ngày căng thẳng nhất, có 909 người nhiễm bệnh tại Nam Hàn. Tính chung, có 10,674 người bị nhiễm bệnh; 236 người chết. 1,006 người nhiễm bệnh trong khi ở nước ngoài, 90% nhiễm bệnh trong nước. 

Chính phủ đã mở rộng các biện pháp cách ly xã hội đến cuối tháng 5, nhưng đã giảm bớt một số khía cạnh. Những nơi công cộng như nhà thờ, phòng tập thể dục và quán bar có thể mở cửa trở lại. Các kỳ thi tại các trường và các cuộc phỏng vấn xin việc làm cũng được phép. 

Tất cả điều này là thành quả của việc tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe. Giải bóng chày địa phương, một môn thể thao rất phổ biến với người Hàn Quốc, cũng được khởi động trở lại, mặc dù không có khán giả.

4. Sự im lặng của thời gian này dạy chúng ta lắng nghe 

Lúc 7 sáng thứ Ba 21 tháng Tư, Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành thánh lễ tại nhà nguyện Santa Marta để cầu nguyện cho những bệnh nhân nhiễm coronavirus, các nhân viên y tế, và những ai đang phải đau khổ vì trận dịch kinh hoàng này. 

Trong thánh lễ, ngài cầu nguyện cho trong thời gian này, được đặc trưng bởi đại dịch và một sự im lặng mới, tất cả chúng ta có thể phát triển các kỹ năng lắng nghe. 

Mở đầu thánh lễ, Đức Thánh Cha nói: Trong thời gian này có rất nhiều sự im lặng. Im lặng cũng có thể được nghe thấy. Sự im lặng này là một chút mới trong thói quen của chúng ta, dạy chúng ta lắng nghe, khiến chúng ta phát triển kỹ năng lắng nghe. Hãy cầu nguyện cho điều này.

Nguồn: vietcatholicnews.org

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi
Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi
Video: Phạm Thánh Nghiêm Trọng Tại Cape Town – Nam Phi
https://i.ytimg.com/vi/79MbCmXyGEc/0.jpg
https://i.ytimg.com/vi/79MbCmXyGEc/0.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/video-pham-thanh-nghiem-trong-tai-cape.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/video-pham-thanh-nghiem-trong-tai-cape.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content