Thư Gửi Anh, Vị Mục Tử Của Dân Chúa Mùa Covid - Monica Ngọc Điệp

SHARE:

Thư Gửi Anh, Vị Mục Tử Của Dân Chúa Mùa Covid - Monica Ngọc Điệp

Em nghe nói, cái nóng thể lý có thể diệt trừ được loại virus chết người kia, nhưng sức nóng của Tình Yêu lại cứu sống những linh hồn đang sa vào cõi chết đời đời, và xoa dịu được nỗi đau của những tâm hồn vắng Chúa.

Anh mến! 
Những ngày này em nghĩ đến anh và biết rằng anh đang rất bận rộn. Anh bận chầu Thánh Thể để cầu khẩn cho nhân loại và đoàn con cái của mình, hay anh đang bận giúp họ vượt qua mùa Covid từng ngày? 

Có lẽ, anh đang bận chia sẻ nỗi đau với một gia đình nào đó, lắng nghe và động viên họ vượt qua nỗi sợ? Cũng có thể anh anh đang phải lên một kế hoạch nào đó để giúp con chiên mình trong mùa đại dịch này? 

Bỗng dưng, em chợt nhận ra, mình cũng cần phải làm gì nhiều hơn, nhiều hơn nữa để chung tay với xã hội, với giáo hội, với những người thiện nguyện, với nam, nữ tu sỹ đang miệt mài dấn thân nơi tiền tuyến và với anh trong sứ mạng mục tử trong cơn bão covid-19 này. 

Anh biết không? Lúc này là 1g00 trưa, em không thể ngủ được vì nóng. Cái nóng của khí trời đánh thức giấc ngủ vùi của con người. Nhưng sánh sao bằng cái nóng của Tình Yêu đang thổn thức. Sức nóng ấy đánh thức những tâm hồn đang mê man trong những lời ru ngủ ngọt ngào của trần thế: Hãy thức tỉnh! Đây không phải là lúc để ngủ, đây chính là Mùa Tỉnh Thức, Mùa Chỗi Dậy, Mùa Để Ra Đi, Mùa Để Biến Đổi! 

Em nghe nói, cái nóng thể lý có thể diệt trừ được loại virus chết người kia, nhưng sức nóng của Tình Yêu lại cứu sống những linh hồn đang sa vào cõi chết đời đời, và xoa dịu được nỗi đau của những tâm hồn vắng Chúa. Có thể là em đấy chứ, nếu giờ này em còn mê mệt trong những mộng mị hư không. 

Em biết có những linh mục, tu sỹ, đã về với Chúa trong cơn đại dịch. Các vị hành động như thế chỉ vì một lý do: Tình Yêu Chúa. Và từ tình yêu đó, các vị đã sẵn sàng xông pha trên tuyến đầu để phục vụ các bệnh nhân nguy kịch, cần người giúp lúc cuối đời! Có linh mục kia đã nhường máy trợ thở của mình cho một bệnh nhân trẻ tuổi hơn. Thật đẹp phải không anh? Những cái chết của tình yêu! Virus nào có thể giết chết được một tâm hồn biết yêu thương? Họ sẽ được nhớ mãi trong tâm hồn mọi người, và sẽ được hạnh phúc viên mãn sau cuộc sống này. Họ là những vị mục tử dám hy sinh mạng sống vì đàn chiên của mình. Các ngài đã được gột rửa áo mình trong Máu Con Chiên, nên trắng như tuyết! Và “Con Chiên đang ngự giữa ngai sẽ chăn dắt và dẫn đưa họ tới nguồn nước trường sinh” (Kh 7:17) 

Tam Nhật thánh này, địa phương của em không được tổ chức các nghi thức chung cho cộng đoàn, và bên anh hay nhiều nơi trên thế giới cũng vậy chứ? Em cảm thấy thoáng buồn, nhưng nghĩ lại, như thế có khi lại tốt hơn, vì con người không bị cuốn theo các hình thức bên ngoài, mà thực sự sống Tuần Thánh trong thâm sâu cõi lòng, trong chìm ngập yêu thương của ngày thứ Năm Tuần thánh, trong thinh lặng tang tóc của ngày thứ Sáu Tuần thánh, và trong nỗi háo hức đợi chờ trong cô tịch của đêm thứ Bẩy Tuần thánh, đêm Hồng phúc, một đêm ngập tràn Ánh Sáng! 

Anh mến! 
Không có các nghi thức bên ngoài, chắc chắn anh phải nặn đầu vắt óc ra để tìm phương cách nào giúp cho giáo dân? Mặc dù họ không được trực tiếp tham dự bất cứ nghi thức nào, nhưng tâm hồn họ vẫn nhận lãnh được tràn đầy ơn Chúa trong Tuần Thánh covid này. Ngồi đây mà em có thể hình dung ra anh cũng như một bác sỹ hăng say phục vụ trên tuyến đầu, nhưng không phải là bệnh viện, mà là Giáo xứ! 

Anh - vị mục tử của đàn chiên! Anh hãy mạnh mẽ như anh đã mạnh mẽ, anh hãy kiên cường như anh vẫn kiên cường, để anh dẫn dắt đàn chiên vượt qua cơn bão này. Họ cần anh! 

Em cũng sẽ đứng lên, bước đi cùng anh và mọi người, chiến đấu chống lại con virus của sự ác và sự dữ đang tàn phá nhân loại khắp nơi! Đã đến lúc rồi phải không anh? Chúng ta không được chậm trễ!!! 

Lạy Chúa! Xin ban cho chúng con chiếc Áo Giáp của Tình Yêu, chiếc Mũ Chiến của Hy Sinh, Cây Gậy niềm Cậy Trông, Đôi Giầy của lòng Can Đảm, và Ánh Mắt của Niềm Tin, để con nhìn thấy tình yêu của Chúa trong mọi biến cố mà sẵn sàng bước theo tiếng Chúa gọi mời. Xin cho tâm trí chúng con chỉ còn hai chữ Lên Đường. Amen

Monica Ngọc Điệp

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Thư Gửi Anh, Vị Mục Tử Của Dân Chúa Mùa Covid - Monica Ngọc Điệp
Thư Gửi Anh, Vị Mục Tử Của Dân Chúa Mùa Covid - Monica Ngọc Điệp
Thư Gửi Anh, Vị Mục Tử Của Dân Chúa Mùa Covid - Monica Ngọc Điệp
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhaLe50BtjqAi0rO6ctTfLRqV4s7cLsnxE4du1Qfg6vupgEt-edtAtBzmVobDRdNZy4bn9T-1dKyLCOaLuJMRHbzOBnS6VCwiwlw1jfmtOu4jS_8JvqTtwx9Mi8aL61JPw4RN3yghdse5I/s320/cha+Corbani.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhaLe50BtjqAi0rO6ctTfLRqV4s7cLsnxE4du1Qfg6vupgEt-edtAtBzmVobDRdNZy4bn9T-1dKyLCOaLuJMRHbzOBnS6VCwiwlw1jfmtOu4jS_8JvqTtwx9Mi8aL61JPw4RN3yghdse5I/s72-c/cha+Corbani.jpeg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/thu-gui-anh-vi-muc-tu-cua-dan-chua-mua.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/thu-gui-anh-vi-muc-tu-cua-dan-chua-mua.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content