ĐTC Chủ Sự Đàng Thánh Giá – Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá

SHARE:

ĐTC Chủ Sự Đàng Thánh Giá – Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá


Xin tìm đọc lại các chặng đàng Thánh Giá tại phần Suy Niệm 

Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá
(Suy niệm của một nhân viên giám sát nhà tù)

Tin mừng theo thánh Luca (Lc 23, 44-46). 

Bấy giờ đã gần tới giờ thứ sáu, thế mà bóng tối bao phủ khắp mặt đất, mãi đến giờ thứ chín. Mặt trời ngưng chiếu sáng. Bức màn trướng trong Đền Thờ bị xé ngay chính giữa. Đức Giêsu kêu lớn tiếng : “Lạy Cha, con xin phó thác hồn con trong tay Cha.” Nói xong, Người tắt thở. 

Là một nhân viên giám sát nhà tù, tôi không thể đóng đinh một người, bất kỳ người nào, vào bản án của họ: như thế là kết án họ thêm một lần nữa. Họ phải đền trả cho tội ác họ đã gây ra: nếu không làm thế thì có nghĩa là coi nhẹ tội ác của họ và biện minh cho những hành động không thể khoan dung mà họ đã gây ra khiến người khác phải đau khổ cả về thể xác và đạo đức. 

Tuy nhiên, công lý thực sự chỉ có thể đạt được nhờ lòng thương xót, không đóng đinh vĩnh viễn một con người vào thập giá, nhưng trở thành một sự hướng dẫn để giúp người ấy đứng dậy, dạy cho họ biết nắm lấy điều lành, là thứ không bao giờ hoàn toàn tắt nơi trái tim họ mặc cho điều ác họ đã phạm. Chỉ khi tìm lại nhân tính của mình, người bị kết án mới có thể nhận ra mình nơi người khác, nơi nạn nhân mà họ đã gây ra đau khổ. Hành trình tái sinh này có thể quanh co và có nguy cơ ngã lại vào điều ác vẫn luôn rình chờ; không có con đường nào khác để họ xây dựng lại một lịch sử cá nhân và cộng đồng. 

Sự cứng rắn của bản án đặt hy vọng của một người vào thử thách khó khăn: giúp họ suy ngẫm và tự hỏi liệu những lý do cho hành động của họ có thể trở thành một cơ hội để nhìn lại bản thân từ một góc nhìn khác chăng. Tuy nhiên, để làm điều này, họ cần phải học nhận ra con người ẩn đằng sau tội lỗi mà mình gây ra. Trong quá trình này, đôi khi thoáng thấy một chân trời có thể gieo hy vọng cho người bị kết án, và một khi bản án đã được thi hành, họ trở lại xã hội và hy vọng rằng họ sẽ được mọi người chào đón trở lại sau một thời gian bị khước từ. 

Bởi vì, kể cả những người bị kết án, tất cả đều là con cái của cùng nhân loại. 

Lạy Chúa Giêsu, Ngài đã chết vì một bản án bại hoại, được tuyên bố bởi các thẩm phán bất công và bị kinh tởm bởi sức mạnh không thể chối bỏ của Chân lý. Chúng con xin phó dâng các quan toà, thẩm phán và luật sư cho Chúa Cha, để họ được chính trực khi thực thi việc phục vụ của họ vì dân vì nước, đặc biệt vì những người đau khổ trong hoàn cảnh túng nghèo. 

Chúng ta cùng cầu nguyện 

Lạy Thiên Chúa, là vua của công lý và hòa bình, Ngài đã nghe tiếng kêu của Con Chúa nơi tiếng kêu của toàn thể nhân loại. Xin dạy chúng con đừng định danh một người bằng tội lỗi họ đã phạm và giúp chúng con nhìn thấy nơi mỗi người ngọn lửa sống động của Thánh Thần. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen. 

Nguồn: VaticanNews – Tiếng Việt

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: ĐTC Chủ Sự Đàng Thánh Giá – Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá
ĐTC Chủ Sự Đàng Thánh Giá – Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá
ĐTC Chủ Sự Đàng Thánh Giá – Chặng thứ XII: Đức Giêsu Chết Trên Thánh Giá
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGsyLbVgdNa9B5nCxi9Y1aD8hmz5PxPAWGMGNhe2yUsLeAgVxbp5uMd-tg-PW2a7jo5GORZr6i8InGpirzc5fqhLbORwAETYgVbwbCW-TqxRGRsiNPVxT_ew0TbHUnGAa8IrjqCb-NNFk/s320/dtg-12.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEgGsyLbVgdNa9B5nCxi9Y1aD8hmz5PxPAWGMGNhe2yUsLeAgVxbp5uMd-tg-PW2a7jo5GORZr6i8InGpirzc5fqhLbORwAETYgVbwbCW-TqxRGRsiNPVxT_ew0TbHUnGAa8IrjqCb-NNFk/s72-c/dtg-12.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/tc-chu-su-ang-thanh-gia-chang-thu-xii.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/tc-chu-su-ang-thanh-gia-chang-thu-xii.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content