Lá Thư Từ Roma - Nơi Tâm Dịch Coronavirus (Thanh Thảo và Trần Dung)

SHARE:

Lá Thư Từ Roma - Nơi Tâm Dịch Coronavirus (Thanh Thảo và Trần Dung)

Roma ngày 03/4/2020 

Kính thưa Dì Tổng, 
quý Dì Tổng cố vấn, 
quý Ngoại, quý Dì 
và toàn thể Chị em quí mến! 

Trên thế giới dịch bệnh covid 19 đang lan rộng đến 206 quốc gia và lãnh thổ, và ngày càng tăng theo cấp số nhân một cách chóng mặt! Tính đến 7g sáng ngày hôm nay, 3/4/2020, con số nhiễm bệnh trên toàn thế giới là 1.014.296 và con số tử vong là 52.982 người! 

Đặc biệt tại nước Ý, nơi mà chúng con đang sống và học tập, con số người chết không thể dừng lại và mất kiểm soát, tính đến lúc này đã là 13.915 người chết và số người nhiễm bệnh là 115.242! Thật kinh hoàng vì chúng con chưa bao giờ hình dung ra cảnh những chiếc quan tài xếp hàng dài trong một nhà nguyện để chờ đem đi hỏa táng! 

Chính phủ Ý đã ra những quy định khắt khe hơn để quản lý việc đi lại và tụ tập, họ dã dứt khoát và mạnh tay, nhưng người dân cũng vẫn được tôn trọng. Hoạt động nào cần ngưng thì ngưng, chẳng hạn như lễ hội, trường học, nhà hàng, quán bar, tiệm kem. Còn lãnh vực nào nên duy trì thì vẫn cứ hoạt động, như các siêu thị và cửa hàng về thực phẩm, nhu yếu phẩm, nhà thuốc, trạm xăng, dịch vụ mai táng… nhưng dưới sự kiểm soát theo đúng những nguyên tắc bảo vệ khỏi tình trạng lây nhiễm virus. Dù đang trong tình trạng nguy biến, nhưng chính phủ vẫn luôn lo cho dân không để tình trạng thiếu lương thực và thực phẩm xẩy ra. 

Đường phố Roma nơi chúng con sống, bên ngoài vắng lặng, người dân hạn chế ra đường, có lẽ không phải vì sợ mà vì muốn chung tay chống sự lây lan dịch bệnh. 

Giáo Hội Công giáo cũng hợp tác tối đa trong khả năng có thể: khuyến khích các tín hữu tuân thủ các biện pháp cách ly của chính phủ Ý và ở trong nhà, tạm ngưng Thánh lễ và các hoạt động tập trung đông giáo dân. Đức Thánh Cha Phanxicô dâng Thánh lễ hàng ngày tại nhà nguyện Thánh Marta và cho phép lên sóng trực tiếp, ngoài ra luôn có các Thánh lễ online do Đức Hồng Y, Giám Mục, hoặc Linh mục dâng lễ và lần chuỗi Mân côi online mỗi ngày. 

Nhờ Hồng Ân Thiên Chúa, chị em chúng con vẫn khỏe và an toàn. Hàng ngày chúng con vẫn cùng với cộng đoàn các soeurs chầu Thánh Thể, nguyện kinh, rước Chúa, và tăng thêm giờ cầu nguyện cá nhân. Về học tập, chúng con vẫn tiếp tục chương trình học thông qua các bài học online và tự nghiên cứu tại nhà.

Cũng trong thời gian này, chúng con cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu thương của Đức Thánh Cha, và Giáo Hội, như người Mẹ hiền. Đức Thánh Cha luôn đồng hành và âm thầm cầu nguyện hàng ngày cho thế giới. Ngài đã đi bộ đến Đền Thờ Đức Bà Cả để dâng lời cầu nguyện cho đại dịch bệnh mau chấm dứt, đặt biệt Ngài kêu gọi tất cả các tín hữu trên toàn thế giới cùng hiệp nhất với nhau, với ngài trong cùng một buổi cầu nguyện trực tuyến vào ngày 27 tháng 3 vừa qua. Các Hồng Y, Giám mục, Linh mục không những dâng Thánh lễ online mà còn Kiệu Mình Thánh Chúa chúc lành cho mọi người trên đường phố. Có nhiều linh mục, tu sĩ, bác sĩ, y tá đã quay trở lại bệnh viện để phục vụ các bệnh nhân không ngại nguy hiểm, và đã có không ít linh mục, nữ tu đã bị thiệt mạng vì dịch coronavirus trong khi phục vụ các bệnh nhân. Đặc biệt Linh mục Giuseppe Berardelli ở thị trấn Casnigo, tỉnh Bergamo, Italy, ngài đã qua đời sau khi nhường máy thở được giáo dân mua tặng cho một bệnh nhân trẻ tuổi hơn. Đây là những hình ảnh thật đẹp, thật tuyệt vời của những mục tử nhân hâu, noi gương Chúa Giêsu sống và phục vụ đoàn chiên đến hy sinh cả tính mang. Đó là những chứng nhân sống động cho chúng con noi theo. 

Chị em chúng con cũng cảm nhận được sự yêu thương của Mẹ Hội dòng, luôn quan tâm thăm hỏi và chia sẻ với chúng con những thông tin bên nhà, làm vơi đi nỗi buồn khi chúng con phải sống xa mái nhà tu viện và chị em thân yêu, cho dù chúng con biết là mình đang thi hành sứ vụ hội dòng trao cho.

Đôi nét về đất nước mang tên Italy - trung tâm dịch bệnh - và là Giáo đô, nơi chúng con đang sống và học tập, cùng với một chút cảm nghiệm của chị em chúng con trong mùa Covid -19 này. 

Chúng con nguyện xin Chúa ban cho Quý Dì và chị em sức khỏe, sự bình an và niềm vui trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước Viêt Nam. 

Xin nhớ tới chúng con đang học tập xa mẹ Hội Dòng trong lời cầu nguyện mỗi ngày. 

Chúng con: Thanh Thảo và Trần Dung

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Lá Thư Từ Roma - Nơi Tâm Dịch Coronavirus (Thanh Thảo và Trần Dung)
Lá Thư Từ Roma - Nơi Tâm Dịch Coronavirus (Thanh Thảo và Trần Dung)
Lá Thư Từ Roma - Nơi Tâm Dịch Coronavirus (Thanh Thảo và Trần Dung)
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS8mB8RJ7phyFgGcK3fL4A1r6RliqJulHQ_mDQnLhbHuw0slNJENMyEaHCeEklyeoiW_d1cF3glvcdTqJrl0tgG6sPvTJ8OEpoS65_3LqWnotscPyHMryNeO8oXpD81d85uxd2I9jGGJc/s320/thanh-pho-rome-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiS8mB8RJ7phyFgGcK3fL4A1r6RliqJulHQ_mDQnLhbHuw0slNJENMyEaHCeEklyeoiW_d1cF3glvcdTqJrl0tgG6sPvTJ8OEpoS65_3LqWnotscPyHMryNeO8oXpD81d85uxd2I9jGGJc/s72-c/thanh-pho-rome-1.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/la-thu-tu-roma-noi-tam-dich-coronavirus.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/la-thu-tu-roma-noi-tam-dich-coronavirus.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content