Cơ Hội Vàng: Dấu Chỉ Của Yêu Thương - Bài Viết Của Sussan

SHARE:

Cơ Hội Vàng: Dấu Chỉ Của Yêu Thương - Bài Viết Của Sussan

Xưa tổ phụ vẫn hoài cậy Chúa, họ cậy trông, Ngài đã độ trì,
van nài liền được cứu nguy, đã không thất vọng mỗi khi cậy Ngài
(TV 22:5-6)

Cơ Hội Vàng - Dấu Chỉ Của Yêu Thương 

Các bài đọc của Mùa Chay dẫn chúng ta đi dần tới sự chết của Chúa Giêsu. Đặc biệt năm nay, dịch Covid-19 làm chúng ta có cảm giác mạnh mẽ hơn của sự chết. Với niềm tin Kitô giáo, chúng ta biết rằng chết không phải là hết, nhưng không ai trong chúng ta được biết cuộc sống mai sau như thế nào. Chính vì thế, mỗi khi mất đi một người bạn hay người thân, nỗi đau buồn sẽ day dứt trong lòng chúng ta hơn khi nào hết! 

Chúng ta đang ở trong một thế giới mà sự chết của dịch tễ bao vây. Cách nào đó, chúng ta đang bị cô lập trong một không gian và thời gian mà mình không được làm chủ kế hoạch và dự tính. Tất cả mọi sinh hoạt bị đình chỉ, bị gián đoạn và cảm giác phập phồng xem tin tức mỗi ngày có bao nhiêu người chết, dịch bệnh đã lan đến đâu, nơi nào bị phong tỏa, lệnh phòng dịch mới thế nào? Ngay cả giờ kinh nguyện chung cộng đoàn cũng phải tuân thủ luật cách nghiêm ngặt: khẩu trang che miệng, giọng đọc kinh nâng cao để tiếng không lọt ra ngoài, giữ khoảng cánh hai mét giữa hai người để dịch không lây lan...v.v. Tất cả những điều đó tạo thêm cảm giác bị cô lập khi sống giữa những người cùng chung một mái nhà. 

Trong bài giảng lễ Chúa Nhật V mùa Chay 2020, Cha Mark Lewis Trường Đại Học Loyola Maryland đã chia sẻ rằng: Hầu như tất cả mọi người trên thế giới này đều có một trong ba kinh nghiệm liên quan đến cái chết:
- Những người bệnh nặng đang phải đấu tranh với thực tại cái chết cận kề.
- Những nhân viên y tế đang phải đối mặt thường xuyên với cái chết của bệnh nhân, vì họ đang thoi thóp đấu tranh với từng hơi thở.
- Phần lớn chúng ta, hiểu theo cách nào đó, đang bị cô lập, bị cách ly.

Mặc dù đang đối diện với cái chết hay đang ở trong vòng vây của sự cô lập, chúng ta đừng sợ hãi cũng đừng chạy trốn nó. Chúng ta cố gắng nhìn ra ý nghĩa và mầu nhiệm thực tại của biến cố. Hãy làm một việc gì hữu ích, hơn là chúng ta chỉ cố gắng phòng dịch bằng cách rửa tay thường xuyên. Hãy cầu nguyện cho những người bệnh, và những nhân viên y tế đang chăm sóc bệnh nhân tại các bệnh viện trên khắp thế giới. 

Đứng trước cơn đại dịch Covid-19, mỗi người có một cái nhìn, một lối nghĩ và phong cách sống khác nhau. Người Kitô giáo chúng ta, được nuôi dưỡng bởi lời Chúa mỗi ngày, nên có thái độ sống tích cực, biết mở rộng trái tim và đôi tay hướng về mọi người, làm cho cuộc sống hiện tại, tuy nhiều khó khăn và thử thách, lại đong đầy ý nghĩa hơn. Chính niềm tin vào sự Sự Sống Lại của Đức Kitô làm thay đổi mọi sự, thay đổi cách nghĩ và cách hành xử của chúng ta. Sống trong mùa dịch đầy những biến động trong cuộc sống hàng ngày, các sinh hoạt và lễ nghi tôn giáo bị hạn chế, nhưng điều đó có làm cho chúng ta chùn bước trong hành trình sống đức tin không? Điều đó có làm cho chúng ta chán nản và bi quan yếm thế không?

Qua trải nghiệm của sự cô tịch, chúng ta sẽ học được nhiều bài học quí giá: trái tim rộng mở để cảm nhận nỗi đau thương của toàn thể nhân loại và sức mạnh của lời cầu nguyện; giá trị tuyệt vời của sự thinh lặng, cả bên ngoài lẫn nội tâm; hiểu rõ hơn sự yếu đuối, giới hạn và bất toàn của chính mình.

Tạ ơn Chúa đã ban cho nhân loại một “cơ hội vàng” để mọi người cảm nhận sâu hơn về lòng thương xót và sự quan phòng của Chúa. Một biến cố hết sức đau buồn nhưng lại làm cho con người xích lại gần nhau trong yêu thương và chia sẻ, trong tận tụy hy sinh, có thể đánh mất cả mạng sống mình, để giành lại sự sống cho các bệnh nhân và cho cuộc sống của nhân loại. Đặc biệt cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng của Mẹ Giáo hội đang cưu mang con cái mình trong tình yêu thương. Cho dù sống giữa hoàn cảnh xã hội khắc nghiệt, nhưng những bức thư của vị Mục Tử các Giáo Phận, vẫn đang là những lời động viên khích lệ con chiên vững tin trong mọi biến cố của cuộc sống. 

Tất cả mọi giới hạn tiếp xúc bên ngoài không phải là rào cản tình liên đới, nhưng là để giúp chúng ta bảo vệ mạng sống cho nhau, và làm cho chúng ta gắn kết chặt chẽ hơn trong tình hiệp nhất yêu thương, trong giáo phận nói riêng và giáo hội nói chung. Vì thế, chúng ta hãy sẵn sàng tuân thủ luật pháp, như một dấu chứng của sự hiệp nhất trong tình liên đới với chủ chăn. 

Xin Chúa, qua đại dịch này, với bao hy sinh của tất cả mọi người, những người phục vụ tại tuyến đầu như những bác sĩ, nhân viên y tế, đến mọi người tại hậu phương, chung tay chung lòng phục vụ trong mọi lãnh vực, sẽ là một "cơ hội vàng" nối kết chúng con trong sự hiệp nhất của tình yêu Thiên Chúa.

Sussan

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,754,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1032,Hội Thánh,306,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1192,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4601,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,518,Tập San Lên Đường,563,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,946,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1984,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cơ Hội Vàng: Dấu Chỉ Của Yêu Thương - Bài Viết Của Sussan
Cơ Hội Vàng: Dấu Chỉ Của Yêu Thương - Bài Viết Của Sussan
Cơ Hội Vàng: Dấu Chỉ Của Yêu Thương - Bài Viết Của Sussan
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzE41YNiCOyylj1RFWi5iPrLzLTHsJwKZNbfEss6F_kw6j3ANr1FaYEApqELytQuu9S6Rw1S742mrOgy81ncVGzHdZesyjjwtaDPrvdlaHto3FrxeEup8SVozrQ0W9EAPzAbVmh_J46S0/s320/91+corona.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhzE41YNiCOyylj1RFWi5iPrLzLTHsJwKZNbfEss6F_kw6j3ANr1FaYEApqELytQuu9S6Rw1S742mrOgy81ncVGzHdZesyjjwtaDPrvdlaHto3FrxeEup8SVozrQ0W9EAPzAbVmh_J46S0/s72-c/91+corona.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/co-hoi-vang-dau-chi-cua-yeu-thuong-bai.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/co-hoi-vang-dau-chi-cua-yeu-thuong-bai.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content