Chuyện Con Muốn Kể - Tâm Tình Của Nguyễn Tuyền - Học Viện

SHARE:

Chuyện Con Muốn Kể - Tâm Tình Của Nguyễn Tuyền - HV

Chuyện Con Muốn Kể 

Ngồi bên cửa sổ, con thả hồn trong tiếng nhạc của bài hát: “Con cần Chúa” của Giang Ân. Lời bài hát thật ý nghĩa và dòng nhạc du dương, đã làm tâm hồn con ngập tràn cảm xúc! Con cảm nhận mình cần Chúa như cần hơi thở, như em thơ đang cần sữa mẹ. Con cần Chúa như đại dương cần ngọn sóng vỗ, như nắng hạ chờ mong mưa về, như màn đêm mong trời hừng sáng… Chúa ơi con cần Chúa. 

Trong đêm thâu tĩnh lặng, con muốn kể Chúa nghe những ưu tư cuộc sống của cả nhân loại trong ba tháng qua. Giữa những ngày toàn thế giới đang phải đối đầu chống lại kẻ thù vô cùng nhỏ bé, không thể nhìn thấy bằng cặp mắt thường, nó mang cho mình cái tên gọi kiêu sa covid-19. Tuy nó nhỏ bé, nhưng sức tiêu diệt của nó cực mạnh, nó đi hay đến không ai hay, cũng chẳng ai biết, chỉ khi con người cảm thấy khó thở, sốt và ho khan thì mới biết là nó đã đến! Nó đã đi tới 210 quốc gia trên thế giới. Cô nàng kiêu ngạo và ác độc này đã và đang cướp đi sinh mạng của bao con người, không loại trừ ai: Các Hồng Y, Giám mục, Linh mục và tu sĩ lẫn cả thường dân, có đạo hay không có đạọ, đều chết dần chết dần, trong bàn tay của nó. Đó là câu chuyện thứ nhất con muốn kể. 

Chuyện con muốn kể nữa là: Tất cả mọi người trên thế giới, đang rơi vào sự cùng khổ, thiếu thốn vật chất lẫn tinh thần. Chúng con ở đây, tuy xa vùng tâm dịch, nhưng chúng con cũng rơi vào tình trạng thiếu thốn chung này. Tuy không đói kém về vật chất nhưng là cơn đói thiêng liêng. Kể từ ngày 26 tháng 3 cho đến nay, chúng con đã không còn được rước Chúa hằng ngày nữa! Con có cảm tưởng như mình ăn cơm trắng với cá gỗ khô, con chỉ nhìn với lòng ao ước thôi. Mỗi sáng sớm tham dự thánh lễ online, trong con lại cảm thấy buồn biết bao! Con tự hỏi, cho đến khi nào mình mới lại được rước Chúa đây? Đến khi nào cô vy đi khỏi thế giới để chúng con được trở lại cuộc sống bình yên đây? 

Và câu chuyện cuối cùng mà con muốn kể: Tâm trạng của người chủ chiên. Người đã được Chúa cất nhắc lên, thay thế cho Thánh Phêrô để coi sóc, chăm lo đàn chiên của Chúa: “Này anh Phêrô, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không? Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giêsu nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy." (Ga 21:15). Chúa biết con muốn nói về ai rồi phải không ạ? Đức Giáo Hoàng Phanxicô, Ngài đang phải ưu tư nhiều điều lắm. Con không được gặp Ngài trực tiếp, vì con chỉ được nhìn Ngài qua các phương tiện truyền thông thôi. Nhưng con nghĩ rằng Ngài cũng đang đau buồn tột cùng khi nhìn đàn chiên bị tan tát vì nạn dịch này. Những người mục tử bất lực khi nhìn thấy từng con chiên gục ngã xuống, mà không được lãnh nhận Bí tích sau cùng của cuộc đời. 

Bên cạnh đó, không ít những tu sĩ, linh mục quên mình, bỏ lại đằng sau sự an thân, mặc lấy chiếc áo bác sĩ, chiếc áo chữa lành thể xác lẫn tinh thần, để đi đến với con chiên của mình, dù biết rằng đi vào đó như đi vào cõi chết. Với cương vị của người được đặt lên coi sóc đàn chiên, các ngài cùng chiến đấu, cùng chịu đau khổ trong cơn dịch với đàn chiên mà Chúa đã giao phó. Đức Thánh Cha Phanxicô, ngài không thể đi xa được vào thời gian này, nhưng con nghĩ ngài cũng đang đau đớn không kém gì những bệnh nhân, hay những gia đình mất người thân hoặc không còn công việc sinh nhai! Ngài đang đau buồn vì hằng ngày chứng kiến bao nhiêu xác con chiên nằm bất động trong những dẫy quan tài … Đau đớn của một người cha già, nào có ai nhìn thấu, nhưng với niềm xác tín, con tin rằng Chúa sẽ che chở và gìn giữ ngài trong cách của Chúa, và Chúa sẽ bù đắp lại những mất mát to lớn này khi giờ Chúa đến. 

Lạy Chúa Giêsu, trong đêm tối của sự lo âu, sợ hãi giữa cơn cuồng phong của đại dịch Covid, con mới nhận ra rằng tự sức loài người, chúng con không có khả năng miễn dịch với khổ đau và thất vọng. Sự bình an, hạnh phúc của con luôn gắn liền với bình an, hạnh phúc của mọi người và vũ trụ, vạn vật. Đó là những chuyện con muốn kể cho Chúa nghe đêm nay, xin cho con và cả nhân loại biết chạy đến với Chúa trong tin yêu và phó thác, trong hiệp nhất yêu thương và trong bình an của Chúa. 

Người con của Chúa 
Maria Nguyễn Tuyền (HV)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4551,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chuyện Con Muốn Kể - Tâm Tình Của Nguyễn Tuyền - Học Viện
Chuyện Con Muốn Kể - Tâm Tình Của Nguyễn Tuyền - Học Viện
Chuyện Con Muốn Kể - Tâm Tình Của Nguyễn Tuyền - HV
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-NswdOoJSPRAbSRu1xdiQHSb7LaJ_F08WUliKZQErwpRaOgGhR0EIX7XB5OJPpsfLZclCUvdOOvp_J3Gt7ra5OBvXJx9lSGYKrpxPDolo-xJ7K5uWgibJiASWEpzCJKPr_aSWvG84T6g/s320/Jesus-with-children.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg-NswdOoJSPRAbSRu1xdiQHSb7LaJ_F08WUliKZQErwpRaOgGhR0EIX7XB5OJPpsfLZclCUvdOOvp_J3Gt7ra5OBvXJx9lSGYKrpxPDolo-xJ7K5uWgibJiASWEpzCJKPr_aSWvG84T6g/s72-c/Jesus-with-children.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/04/chuyen-con-muon-ke-tam-tinh-cua-nguyen.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/04/chuyen-con-muon-ke-tam-tinh-cua-nguyen.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content