Kinh Truyền Tin Với ĐTC: Đừng Bao Giờ Trò Chuyện Với Ma Quỷ

SHARE:

Kinh Truyền Tin Với ĐTC: Đừng Bao Giờ Trò Chuyện Với Ma Quỷ

Trong bài huấn dụ ngắn trước khi đọc kinh, Đức Thánh cha đã quảng diễn bài Tin Mừng Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay thuật lại sự tích Chúa Giêsu chịu cám dỗ và ngài rút ra những bài học cho các tín hữu.
 Đức Thánh cha Phanxicô | Vatican Media 
Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin trưa Chúa Nhật 01/03/2020, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nói về những cơn cám dỗ Chúa Giê-su đã trải qua trong sa mạc. Bí quyết chiến thắng của Người là: đuổi hắn đi và dùng Lời của Thiên Chúa để nói với hắn. 

Đức Thánh Cha cũng xin mọi người cầu nguyện cho những anh chị em đang phải trốn chạy vì chiến tranh.
Ngài cũng xin mọi người cầu nguyện cho tuần linh thao của Giáo triều bắt đầu từ chiều Chúa Nhật hôm nay.

Văn Yên, SJ - Vatican News


Đức Thánh Cha: Tỉnh thức trước cám dỗ, không tùng phục một thần tượng nào của thế gian, và theo Chúa Giêsu trong cuộc chiến đấu chống sự ác.

Trưa Chúa nhật ngày 01/03/2020, sau 3 ngày bị cảm nhẹ, Đức Thánh cha Phanxicô đã xuất hiện trước công chúng, tại cửa sổ phòng làm việc nơi lầu 3 của dinh tông tòa để chủ sự buổi đọc kinh Truyền Tin với gần 10.000 tín hữu hành hương. Giọng của Đức Thánh cha khá rõ ràng nhưng thỉnh thoảng ngài còn bị ho. 

G. Trần Đức Anh, O.P. 

Trong bài huấn dụ ngắn trước khi đọc kinh, Đức Thánh cha đã quảng diễn bài Tin Mừng Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay thuật lại sự tích Chúa Giêsu chịu cám dỗ và ngài rút ra những bài học cho các tín hữu. 

Bài huấn dụ 

Đức Thánh cha nói: “Anh chị em thân mến, chào anh chị em! 

Chúa nhật thứ nhất Mùa Chay này, Tin Mừng (Xc. Mt 4,1-11) thuật lại rằng Chúa Giêsu, sau khi chịu phép rửa ở sông Giordan, “được Thánh Linh dẫn vào hoang địa, để bị ma quỉ cám dỗ (v.1). Chúa chuẩn bị bắt đầu sứ vụ loan báo Nước Trời, như Môisê và Elia trong Cựu Ước (Xc. Xh 24,18, 1 Vua 19,8), Chúa Giêsu đã thực hiện cuộc ăn chay 40 ngày. Vào cuối những ngày chay tịnh, tên cám dỗ đột nhập, ma quỉ tìm cách gây khó khăn cho Chúa Giêsu 3 lần. Cám dỗ thứ thứ nhất, hắn dựa vào sự kiện Chúa Giêsu đang đói, nên đề nghị: “Nếu ông là Con Thiên Chúa, thì hãy biến những viên đá này thành bánh mà ăn” (v.3). Nhưng câu trả lời của Chúa Giêsu thật rõ ràng: “Có lời chép: Con người không phải chỉ sống bằng cơm bánh, nhưng còn bằng mọi lời xuất phát từ miệng Thiên Chúa” (4,4). 

Chúa tham chiếu Môisê, khi ông nhắc nhở cho dân hành trình dài đã thực hiện trong sa mạc, trong đó dân đã học biết rằng cuộc sống của mình tùy thuộc Lời Chúa (Xc. Đnl 8,3). 

Cám dỗ thứ hai, ma quỉ tinh quái hơn. Hắn cũng trưng dẫn Kinh Thánh. Chiến lược thật là rõ ràng: nếu ông tín thác dường ấy nơi quyền năng của Thiên Chúa, thì hãy thử nghiệm quyền năng ấy, vì chính Kinh Thánh khẳng định rằng ông sẽ được các thiên thần cứu giúp (v.6). Nhưng cả trong trường hợp này, Chúa Giêsu không để cho mình bị hoang mang, vì ai tin thì biết rằng không được thử thách Thiên Chúa, trái lại tín thác nơi Chúa. Vì thế, đối lại những lời Kinh Thánh bị ma quỉ giải thích một cách tinh quái, Chúa Giêsu đáp lại bằng một trích dẫn khác: “Ngươi đừng thử thách Thiên Chúa là Chúa của ngươi!” (v.7). 

Sau cùng, toan tính thứ ba (vv.8-9) biểu lộ tư tưởng đích thực của ma quỉ: vì Nước Chúa đến đánh dấu khởi đầu thất bại của nó, kẻ gian ác muốn làm cho Chúa Giêsu không chu toàn sứ mạng của ngài, nên đã cống hiến cho Ngài một viễn tượng về Đấng Thiên Sai chính trị. Nhưng Chúa Giêsu bác bỏ việc tôn thờ quyền lực và vinh quang phàm nhân và sau cùng, ngài xua đuổi ma quỉ và nói: “Ngươi phải thờ lạy Chúa là Thiên Chúa của ngươi: thờ lạy một mình Chúa mà thôi” (v.10). Lúc ấy, các thiên thần đến gần để phục vụ Chúa Giêsu, trung thành với lệnh truyền của Chúa Cha (v.11). 

Đức Thánh cha nhận xét rằng “Ngày nay cũng vậy, Satan đột nhập vào cuộc sống của con người để cám dỗ bằng những lời đề nghị hấp dẫn của nó; nó pha trộn đề nghị của nó với bao nhiêu những tiếng nói tìm cách thuần hóa lương tâm. Từ nhiều phía, có những sứ điệp mời gọi “hãy để cho mình bị cám dỗ” để cảm nghiệm cảm giác mạnh của sự phạm lỗi. 

Kinh nghiệm của Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng cám dỗ là toan tính đi theo những con đường khác với các con đường của Thiên Chúa, những con đường mang lại cho chúng ta cảm giác tự mãn, vui hưởng cuộc sống như mục tiêu tự do. Nhưng tất cả những điều đó chỉ là ảo tưởng: chẳng bao lâu ta sẽ thấy rằng chúng ta xa lìa Thiên Chúa hơn, chúng ta càng cảm thấy mình yếu đuối, vô phương thế tự vệ trước những vấn đề lớn của cuộc sống.” 

Và Đức Thánh cha kết luận rằng: “Xin Đức Trinh Nữ Maria, Mẹ của Đấng đã đạp dập đầu con rắn, giúp chúng ta trong Mùa Chay này, tỉnh thức trước những cám dỗ, không tùng phục một thần tượng nào của thế gian, biết theo Chúa Giêsu trong cuộc chiến đấu chống sự ác, và cả chúng ta cũng sẽ được chiến thắng như Chúa Giêsu”. 

Chào thăm 

Sau khi đọc kinh Truyền Tin và ban phép lành cho các tín hữu, Đức Thánh cha mời gọi các tín hữu cầu nguyện cho những người tản cư vì chiến tranh và nói: “Tôi đau buồn vì những tin bao nhiêu người phải di tản, nam phụ lão ấu bị trục xuất khỏi nhà vì chiến tranh, bao nhiêu người di cư xin tị nạn trên thế giới, xin giúp đỡ. Trong những ngày này tình thế càng gia tăng. Chúng ta hãy cầu nguyện cho họ. 

Và Đức Thánh cha xin mọi người cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm của Giáo triều Roma, bắt đầu từ tối Chúa nhật 01/03 tại Ariccia. Ngài cho biết rất tiếc vì bị cảm, nên không tham dự tuần tĩnh tâm năm nay, nhưng ngài theo dõi các bài suy niệm tại Vatican và nói: “Tôi hiệp ý tới Giáo triều và tất cả những người đang sống trong những lúc cầu nguyện, tôi sẽ tĩnh tâm tại nhà”. 

Đức Thánh cha chào thăm tất cả mọi người, các tín hữu Roma và khách hành hương, và cầu chúc mọi người Chúa nhật tốt đẹp, đồng thời xin mọi người đừng quên cầu nguyện cho ngài.

Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu – Tiếng Việt

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Kinh Truyền Tin Với ĐTC: Đừng Bao Giờ Trò Chuyện Với Ma Quỷ
Kinh Truyền Tin Với ĐTC: Đừng Bao Giờ Trò Chuyện Với Ma Quỷ
Kinh Truyền Tin Với ĐTC: Đừng Bao Giờ Trò Chuyện Với Ma Quỷ
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTw93tS_MSFcSDsPcbsYne8WZaG5amS2zCXdmF61wSWj_ZZNuEb5zEJBvgQNYmHXgqM_K2Nhy8o2aiZeomR-WwedFMc3CYN6ShgZoXAhgkbOm6Q_GOgEbRFyvNWWRexGuc0XkeUfyLkwg/s320/2.jpeg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEhTw93tS_MSFcSDsPcbsYne8WZaG5amS2zCXdmF61wSWj_ZZNuEb5zEJBvgQNYmHXgqM_K2Nhy8o2aiZeomR-WwedFMc3CYN6ShgZoXAhgkbOm6Q_GOgEbRFyvNWWRexGuc0XkeUfyLkwg/s72-c/2.jpeg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/03/tinh-thuc-truoc-cam-do-khong-tung-phuc.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/03/tinh-thuc-truoc-cam-do-khong-tung-phuc.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content