Phút Cầu Nguyện - Niềm Vui Giữa Mùa Tím

SHARE:

Phút Cầu Nguyện - Niềm Vui Giữa Mùa Tím


Niềm Vui Giữa Mùa Tím 

Chuyện kể về hai cậu bé tranh luận với nhau về bí quyết làm cách nào để trở nên giàu có. Tranh luận cả một buổi mà vẫn chưa tìm được lời giải đáp vừa ý, cả hai bèn dắt nhau đến tìm cụ già thông thái nhất trong làng để xin lời chỉ bảo. 

Cụ già trao cho mỗi đứa bé một nắm lúa, và bảo: 
- Hãy đem những hạt lúa này đi gieo và chăm sóc cẩn thận, các con sẽ tìm ra bí quyết để trở nên giàu có. 

Hai cậu bé cầm lấy nắm lúa trở về nhà. 

Cậu bé thứ nhất cảm thấy không hứng thú với lời khuyên đó nên không nghe theo lời cụ già. Cậu ta ném nắm lúa vào trong góc nhà và quên lãng nó. Những hạt lúa đó đã bị chết khô và sau đó bị cho vào sọt rác. 

Cậu bé thứ hai thì nghe theo lời ông cụ. Cậu gieo những hạt giống đó vào mảnh vườn trước sân và mỗi ngày đều chăm chỉ lo tưới nước, bón phân, diệt cỏ. 

Thời gian trôi qua, những hạt lúa lớn lên và đơm hạt trĩu nặng. Cậu bé lại khai hoang những mảnh đất mới và lấy những hạt trên cây gieo thêm vào đó. Cứ như vậy, chẳng bao lâu, cậu đã sở hữu một cánh đồng lúa mênh mông và có được mùa màng bội thu. 

Quý vị và các bạn thân mến, 

Trong câu chuyện mà chúng ta vừa nghe, nhờ vâng theo lời khuyên của cụ già thông thái và nỗ lực lao động mà cậu bé thứ hai đã trở nên giàu có. Còn cậu bé thứ nhất đã không thể đạt được niềm mong ước của mình vì đã hững hờ và bỏ ngoài tai thông điệp quý giá của nhà thông thái. Câu chuyện này gợi lên cho chúng ta những suy tư về thái độ ngoan ngoãn vâng lời trước những thông điệp bất ngờ và lạ lùng trong cuộc sống. 

Trong các mối tương quan hằng ngày, chúng ta thường nhận được rất nhiều thông điệp từ người khác. Đó có thể là những lời khuyên bảo từ những người cao niên dày dạn kinh nghiệm, là những lời nhắn nhủ từ bạn bè và những người quen biết, hoặc những lời góp ý từ ai đó mà chúng ta tình cờ gặp được trong cuộc đời. Những thông điệp xuất phát từ sự quan tâm, tình thương và niềm hy vọng của họ đều có khả năng đem đến những lợi ích nào đó cho chúng ta. Do vậy, việc lắng nghe, đón nhận và cộng tác vào những thông điệp đó sẽ mở ra cho chúng ta những cơ hội để làm nên những điều kỳ diệu. Chúng ta thấy được điều này nơi Phêrô khi ông đã kéo được một mẻ lưới hết sức bất ngờ nhờ sự mau mắn vâng lời mà thầy thả lưới. Chúng ta cũng thấy rất rõ ràng nơi Mẹ Maria khi Mẹ sẵn lòng đón nhận thông điệp lạ lùng của Thiên Chúa từ Thiên Thần thì Mầu Nhiệm Nhập Thể để cứu chuộc nhân loại của Con Thiên Chúa đã được thực hiện. 

Ngày hôm nay, cùng với Giáo Hội, chúng ta long trọng mừng Lễ Truyền Tin. Giữa sắc tím của Mùa Chay, Lễ Truyền Tin làm bừng lên trong cõi lòng chúng ta niềm hân hoan khi mừng kỷ niệm việc Ngôi Hai Thiên Chúa nhập thể nơi cung lòng Mẹ Maria. Từ lời “Xin vâng” đầy thiết tha của Mẹ, Ngôi Lời đã làm người và ở giữa chúng ta. Như sứ thần Gabriel đã mang đến cho mẹ Maria một sứ điệp về việc cộng tác vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa cho nhân loại, Mùa Chay cũng mang đến cho chúng ta một thông điệp về lời mời gọi hoán cải để đón nhận được ơn cứu độ của Thiên Chúa. Lời thưa “xin vâng” mở ra một trang sử mới trong cuộc đời của Mẹ Maria. Lời thưa xin vâng với Chúa được chúng ta khiêm tốn cất lên giữa Mùa Chay Thánh này sẽ đưa bước chân chúng ta tìm về với Chúa sau bao nhiêu ngày tháng sống theo ý muốn và kế hoạch của riêng mình. 

Thật không dễ thưa vâng với Chúa trước những nghịch cảnh và đau khổ. Cũng không dễ thưa vâng với người khác trước những điều mà mình không thích và không muốn. Chúng ta xin Mẹ Maria dạy chúng ta biết noi gương Mẹ không ngần ngại thưa xin vâng trong hành trình khám phá thánh ý và chương trình của Chúa trong cuộc đời mình. Đặc biệt, trong tâm tình sám hối của Mùa Chay này, ước mong mỗi người chúng ta cũng cất lên lời xin vâng với lời mời gọi thầm lặng của Thiên Chúa - người Cha nhân hậu đang mong chờ chúng ta trở về với vòng tay yêu thương của Người. 

Lạy Mẹ Maria, nhờ tiếng xin vâng của Mẹ mà lời hứa cứu độ của Thiên Chúa dành cho nhân loại đã được hoàn tất. Xin Mẹ giúp chúng con cũng biết ngoan ngoãn và vui lòng cất lên những lời xin vâng trong cuộc sống hằng ngày với những người thân yêu, và với Chúa để những điều tốt đẹp của chúng con dành cho nhau được tiếp nối hằng ngày và kế hoạch yêu thương của Chúa trong cuộc đời chúng con cũng được hoàn tất. Amen. 

Nt. Rosa Lê Ngọc Thuỳ Trang, MTGCQ


Nguồn: Đài Chân Lý Á Châu – Tiếng Việt

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Phút Cầu Nguyện - Niềm Vui Giữa Mùa Tím
Phút Cầu Nguyện - Niềm Vui Giữa Mùa Tím
Phút Cầu Nguyện - Niềm Vui Giữa Mùa Tím
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7KyDEy28zd4i2PPupHtAKHT4wJu09GLd9c0QQEX6iPGqPnpn27b59brcL-pj6X9SojTKjoQGNE6GRWD7LL842bpuvVnBvB9tbNDoWTJ2odquYEXnZZImfqPAwuD7UW2e9xwYaTPJZDTo/s320/truyen+tin.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh7KyDEy28zd4i2PPupHtAKHT4wJu09GLd9c0QQEX6iPGqPnpn27b59brcL-pj6X9SojTKjoQGNE6GRWD7LL842bpuvVnBvB9tbNDoWTJ2odquYEXnZZImfqPAwuD7UW2e9xwYaTPJZDTo/s72-c/truyen+tin.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/03/phut-cau-nguyen-niem-vui-giua-mua-tim.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/03/phut-cau-nguyen-niem-vui-giua-mua-tim.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content