Tâm Sự Của Corona - Huyền Ngọc, Học Viện

SHARE:

Bài Văn - Covid-19 - Huyền Ngọc, Học Viện

Điều tôi muốn nói với thế giới con người các bạn là: “Trong mọi biến cố luôn có một ‘tín hiệu yêu thương’ mà bạn cần đọc thấy.
Hình ảnh của Covid-19 (mầu cam)
 Hiện tại tôi thật nổi tiếng, tên và hình ảnh của tôi xuất hiện trên mọi kênh thông tin: báo đài, Internet... mọi người đều biết đến tôi với cái tên là Covid-19.

Tôi không biết mình đến từ đâu và những ai biết tôi cũng đang đau đầu về điều đó. Tôi có một thân hình vô cùng nhỏ bé, nhưng những ai nghe đến tên tôi đều phải né. Người ta không nhìn thấy tôi, nhưng người ta phải kiêng dè khi nghe tên tôi. Tôi không cần phải quảng cáo về mình nhưng có một điều rất thật là tôi đang rất nổi tiếng. Tên tôi luôn ở trên trang nhất của các tờ báo và của cả các trang mạng xã hội.

Các bạn ơi, các bạn có mong ước được như tôi không? Hãy để tôi cho các bạn thấy điều làm cho tôi nổi tiếng. Dù mang hình dáng của một khối cầu với nhiều tua nhỏ, tôi lại có tốc độ lan tỏa của nhím Sonic. Chỉ trong vòng ít tháng tôi đã đi đến khắp nơi trên thế giới. Và dù không bằng phần ngàn hạt bụi, tôi lại có thể đem đến sự mệt mỏi và chết chóc cho con người trên khắp thế giới. Các bạn hãy cẩn thận với tôi. Nếu không, các bạn sẽ gia nhập vào danh sách những nạn nhân của tôi mỗi ngày. Danh sách đó đã khá dài cho những người đã chết, và là bất tận cho những kẻ đang bị tôi hành hạ.

Tôi thực sự nguy hiểm, vì bản chất của tôi là vậy, nên tôi khuyên các bạn hãy bảo vệ sức khỏe và mạng sống của mình, bằng những việc làm đơn giản sau đây:

  1. Rửa tay thường xuyên với dung dịch cồn khử trùng hoặc xà phòng.
  2. Giữ khoảng cách tối thiểu 1m với người đối diện, đặc biệt với những người hắt hơi, ho và có biểu hiện sốt.
  3. Tránh chạm vào mắt, mũi và miệng bởi tay khi trước đó đã chạm vào nhiều bề mặt khác nhau mà có thể đã có tôi rình rập ở đó.
  4. Nếu bị sốt, ho và khó thở, hãy nhanh chóng tìm đến các cơ sở y tế.
  5. Thực hành các phương pháp vệ sinh chung khi tới những nơi đông người. Tránh tiếp xúc với động vật bị bệnh hoặc sản phẩm từ động vật bị hỏng. Tránh tiếp xúc hoàn toàn với những loài động vật ở chợ như chó mèo hoang, động vật gặm nhấm, chim, dơi… Tránh tiếp xúc với chất thải động vật hoặc chất lỏng hay cơ sở vật chất của khu chợ có khả năng bị ô nhiễm.
  6. Tránh tiêu thụ các sản phẩm động vật sống hoặc chưa nấu chín. Cẩn thận xử lý thịt, sữa hoặc nội tạng động vật, để tránh lây nhiễm chéo với thực phẩm chưa nấu chín.
 Tôi xin nhắc lại, tôi không muốn gây chết chóc cho loài người! Nhưng tôi phải sống và đó là lý do khiến mọi người phải khổ vì tôi. Nhưng không lẽ tôi chỉ đem đến tang thương, đau khổ cho con người? Chẳng lẽ tôi chả đem lại điều gì tốt đẹp cho con người sao?

Tôi nghĩ rằng trước khi đổ hết tội lỗi lên tôi, con người hãy nhìn lại thế giới của mình. Thế giới các bạn là môi trường cho tôi phát triển. Đây không phải là lời biện hộ của tôi đâu nhé! Đây là ý kiến của các chuyên gia. Họ bảo họ thấy tôi trong những khu chợ dơ bẩn, nơi buôn bán các loài thú hoang. Họ nhìn thấy tôi trong đống phân dơi, nhưng cái khổ là cái đám dơi ấy lại được mang vào trong thành phố. Tôi được con người giúp đỡ để tồn tại, như họ vẫn làm cho những điều tồi tệ khác: ô nhiễm môi trường, tai nạn giao thông, cuộc chiến kinh tế, cuộc chiến công nghệ, cuộc chiến quốc gia và vô số những điều tồi tệ khác nữa.

Sự xuất hiện của tôi là một đại họa, như họ vẫn nói, nhưng nó cũng đem lại nhiều đổi thay. Vũ Hán ở đâu trên bản đồ thế giới? Thế mà giờ đây mọi người đều biết đến nó. Mọi người giờ đây có một kẻ thù chung và họ đang sát cánh lại bên nhau. Có những mẫu gương hy sinh cho đồng loại sẵn sàng đi đương đầu với tôi. Và họ cho thấy họ là những anh hùng, cho dẫu họ đã bị tôi tiêu diệt. Những con người ấy thật sự làm tôi sợ hãi vì tôi biết cuối cùng con người sẽ thắng. Không phải vì tôi bị tiêu diệt nhưng vì tình yêu mà họ dành cho nhau. Bao lâu con người sống trong tình yêu, họ có sức vượt qua tất cả. Và đó chính là nỗi sợ hãi lớn lao cho tất cả sinh vật giống như tôi.
  
Điều tôi muốn nói với thế giới con người các bạn là: “Trong mọi biến cố luôn có một ‘tín hiệu yêu thương’ mà bạn cần đọc thấy”. Bạn hãy có niềm tin cậy nơi Chúa để đọc ra các dấu chỉ của Người. Bạn hãy noi theo gương mẫu của Chúa Giêsu trong cuộc sống trần thế, bằng việc quan tâm giúp đỡ và yêu thương tất cả mọi người.

Tôi tin rằng tình yêu của bạn sẽ xóa bỏ mọi thù hận và làm cho những điều tồi tệ tôi gây ra sẽ rơi vào quên lãng. 
Chúc các bạn đạt được điều đó!

 Huyền Ngọc
(Học viện)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tâm Sự Của Corona - Huyền Ngọc, Học Viện
Tâm Sự Của Corona - Huyền Ngọc, Học Viện
Bài Văn - Covid-19 - Huyền Ngọc, Học Viện
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3_w_A8HwpfP_Y5qxAHrAXvjI8yL7H2yksBg3s_T1RTGy7IrKFSs3qf6kX6pXna34L35BXsKPw5ZTf_TYgBBpgrQPJ3qB7SPVJCjNUmeIhF39JIgDe9OdlsY4rXTOlqC4q2HiwJ95w480/s320/coronavirus-600x416-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg3_w_A8HwpfP_Y5qxAHrAXvjI8yL7H2yksBg3s_T1RTGy7IrKFSs3qf6kX6pXna34L35BXsKPw5ZTf_TYgBBpgrQPJ3qB7SPVJCjNUmeIhF39JIgDe9OdlsY4rXTOlqC4q2HiwJ95w480/s72-c/coronavirus-600x416-1.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/02/tam-su-cua-corona-hn-hoc-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/02/tam-su-cua-corona-hn-hoc-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content