Cập Nhật Tình Hình Virus Corona Trên Thế Giới (09/02)

SHARE:

Thời Sự - Nguồn Gốc Bí Ẩn Của Ncov-2019 Vũ Hán

Cập nhật số liệu mắc/tử vong trên thế giới - ngày 09/02/2020... 
(theo cập nhật thời gian thực của trường ĐH John Hopkins)

Cập Nhật Tình Hình Virus Corona Trên Thế Giới (09/02) - Nguồn Gốc Bí Ẩn Của Ncov-2019 Vũ Hán

Quốc gia
Số ca
Số người tử vong
Trung Quốc
36.693
811
Việt Nam
13

Các trường hợp châu Á khác
214
1
Châu Âu                       
34

Châu Mỹ          
19
1
Các nơi khác trên thế giới
14        
1
Tổng
37.040
813
            -
Trung Quốc từ chối đưa ra số liệu thử nghiệm trên động vật.

Đã 02 tháng trôi qua kể từ khi dịch virus Corona bùng phát tại Vũ Hán, và không có dấu hiệu nào cho thấy dịch bệnh sẽ chậm lại tại Trung Quốc. Hơn 35 thành phố tại đây đã bị phong tỏa trong những nỗ lực của chính quyền nhằm cách ly những ca đã xác nhận hay tình nghi nhiễm virus. Mạng sống của hàng triệu người đang lâm nguy khi nCoV-2019 tiếp lục lan nhanh tại Trung Quốc và trên cả thế giới.

Có những lỗ hổng trong việc điều tra nguồn gốc của chủng virus Corona mới. Để ngăn chặn virus, một người cần phải hiểu cách mà chúng bắt nguồn từ động vật, từ đó lây sang người. Để có thể biết được điều này, các cơ quan chức năng tại Trung Quốc cần phải đưa ra những kết quả số liệu và mẫu sinh phẩm thử nghiệm trên động vật.

Kết quả thử nghiệm trên động vật thu được từ tâm dịch có thể đưa ra những hiểu biết quan trọng về những gì động vật có thể đóng vai trò là vật chủ trung gian của chủng virus Corona mới.

Nguồn gốc bí ẩn của Coronavirus Vũ Hán

Phân tích

Đã hai tháng kể từ khi dịch Coronavirus bùng phát ở Vũ Hán và sự lây lan của nó không có dấu hiệu chậm lại ở Trung Quốc. Hơn 35 thành phố của Trung Quốc đã bị chính quyền Trung Quốc phong tỏa nhằm cô lập các trường hợp được xác nhận và nghi ngờ. Cuộc sống của hàng triệu người đang gặp nguy hiểm khi virus có dấu hiệu lan rộng hơn ở Trung Quốc cũng như quốc tế.

Có những lỗ hổng lớn trong các cuộc điều tra chính thức về nguồn gốc của chủng Coronavirus. Để ngăn chặn được virus, trước tiên người ta cần hiểu làm thế nào một loại virus được cho là có nguồn gốc từ động vật có thể lây lan được sang người. Muốn vậy, chính quyền Trung Quốc cần phải công bố dữ liệu và mẫu thử nghiệm trên động vật của họ. Kết quả xét nghiệm từ các mẫu động vật được thu thập tại tâm chấn của dịch bệnh sẽ giúp cung cấp những hiểu biết quan trọng về những gì động vật có thể đóng vai trò là vật chủ trung gian cho Coronavirus mới.

7 trường hợp mới ở Thái Lan: Bộ Y tế

Bộ Y tế công cộng Thái Lan đã báo cáo bảy trường hợp nhiễm mới Coronavirus vào thứ Bảy, bao gồm ba người Thái và bốn người Trung Quốc, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này lên 32. Đây là quốc gia có số lượng người nhiễm bệnh cao nhất thế giới ngoài Trung Quốc.

Bảy trường hợp mới đều đang trong bệnh viện, ông Suwannachai Wattanayingcharoenchai, tổng giám đốc của Cục kiểm soát dịch bệnh cho biết. Một bệnh nhân là một trong 138 người sơ tán khỏi trung tâm Coronavirus - Vũ Hán hôm thứ ba vừa qua, Suwannachai nói với các phóng viên. Hai bệnh nhân khác đã tiếp xúc với khách du lịch, ông nói. Trong số bốn người Trung Quốc, ba người là thành viên của các gia đình có trường hợp được báo cáo trước đó. Người còn lại là một khách du lịch đến từ một “nơi có nguy cơ cao” ở Trung Quốc, Suwannachai nói.

Trong số 32 trường hợp Thái Lan đã báo cáo cho đến nay có 23 là người Trung Quốc và 9 là người Thái Lan.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất xác nhận 2 trường hợp nhiễm mới

Bộ Y tế và Phòng ngừa của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (MoHAP) đã công bố hai trường hợp nhiễm coronavirus mới vào hôm thứ Bảy vừa qua. Các trường hợp nhiễm mới này nâng tổng số lượng người nhiễm bệnh ở quốc gia này lên con số 7.  Hai trường hợp nhiễm mới là công dân Trung Quốc và Philippines đang được theo dõi.

Hồng Kông phạt những người vi phạm luật cách ly

Vào cuối ngày thứ sáu, chính quyền Hồng Kông thông báo, bất cứ ai vi phạm những nỗ lực cách ly của quốc gia sẽ đối mặt với 6 tháng tù giam hoặc HK$25.000 ($3.200) tiền phạt, theo Đài truyền hình phát thanh Hồng Kông.

Theo tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, Tổng thư ký Hồng Kông, Mathew Cheung, thông báo án phạt chỉ 1 tiếng trước khi lệnh cách ly ban hành. Biện pháp cách ly yêu cầu công dân Hồng Kông trở về từ Lục địa phải tự cách ly 14 ngày tại nhà, đồng thời không được tiếp khách. Người không phải công dân mà đến từ Đại lục cũng được yêu cầu tự cách ly tại nơi tạm trú. Những người không có nơi tạm trú sẽ được đưa đến trại cách ly, còn người không có visa hợp lệ sẽ bị cấm nhập cảnh vào Hồng Kông

Philippine gửi tiếp tế tới công dân của mình tại Vũ Hán

Theo công ty truyền thông ABS - CBN của Philippines, Bộ Ngoại Giao Philippines đã gửi tiếp tế đến cho công dân của họ ở Vũ Hán vào ngày thứ 7 này. Một nhóm được DFA tài trợ hôm thứ Năm đã đến thăm các khu phố ở Vũ Hán, nơi người Philippines đang cư trú để cung cấp các nhu yếu phẩm và vật dụng cần thiết, hãng tin cũng cho biết.

Bộ Ngoại giao phát biểu rằng động thái này xảy ra trước khi có kế hoạch sơ tán các công dân Philippines, 56 người bày tỏ nguyện vọng muốn trở về quê hương. Bộ dự tính thuê một chuyến bay đưa nhóm người đến Sân bay Quốc tế Clark ở tỉnh Pampanga. Sau đó, nhóm sẽ bị cách ly trong 14 ngày tại Làng của các Vận động viên Điền kinh (Athlete’s Village) tại thành phố New Clark, Tarlac.

Chính phủ Philippines vào ngày 2 tháng 2 đã cấm tất cả du khách Trung Quốc, Ma Cao và Hồng Kông nhập cảnh vào đất nước. Cùng ngày hôm đó, Philippines báo cáo ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus Corona, cũng là cái chết đầu tiên bên ngoài Trung Quốc do virus mới.

Người đàn ông Nhật Bản chết tại bệnh viện ở Vũ Hán

Hãng thông tấn Nhật Bản Jiji Press trích dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Nhật Bản rằng: một người đàn ông Nhật Bản 60 tuổi đã qua đời ở Vũ Hán. Ông ta nhập viện trong tình trạng bị viêm phổi nặng. Phía Trung Quốc sau đó thông báo cho phía Nhật Bản rằng: ông ấy chết vì viêm phổi siêu vi.

Mặc dù người đàn ông bị nghi nhiễm Coronavirus, nhưng tới nay vẫn chưa có kết quả xét nghiệm, hãng tin cho biết. Nếu kết quả xác nhận ca tử vong là do Coronavirus, người đàn ông này sẽ là người Nhật Bản đầu tiên tử vong vì bệnh dịch mới.

Một công dân Hoa Kỳ chết vì Coronavirus tại Vũ Hán

Một công dân Hoa Kỳ đã chết vì Coronavirus ở Vũ Hán, AFP đưa tin, trích dẫn thông báo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Bắc Kinh vào thứ Bảy. “Chúng tôi xác nhận rằng một công dân Mỹ 60 tuổi được chẩn đoán nhiễm Coronavirus đã chết tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 6 tháng 2”, một phát ngôn viên của Đại sứ quán chia sẻ với AFP.

Cảnh tượng trong các bệnh viện dã chiến Vũ Hán: Giống như một ‘Trại tử thần’

“Không có thuốc, không có nhân viên y tế, không có nước nóng, thức ăn rất hạn chế, không có hệ thống sưởi, điện không ổn định. Xin hãy giúp chúng tôi!”, một bệnh nhân đang bị giam cầm tại bệnh viện tạm thời ở Vũ Hán cầu cứu. Trong một video ngày 6/2 được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều bệnh nhân cho rằng: “Đây thực sự là một trại tử thần!”

Kể từ ngày 5 tháng 2, chính quyền Vũ Hán bắt đầu chuyển các bệnh nhân nhiễm Coronavirus có triệu chứng nhẹ hoặc trung bình đến các bệnh viện tạm thời. Những bệnh viện dã chiến như trên được thiết lập tại hơn một chục sân vận động, phòng tập thể dục trường học và trung tâm triển lãm trên toàn thành phố. Từ khi chính sách có hiệu lực, ngày càng nhiều bệnh nhân đăng tải các video ghi lại cảnh tượng thực chất tại các bệnh viện trên. Họ phải sống trong tình trạng thiếu điều trị và môi trường mất vệ sinh.

Nhật Bản xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm Coronavirus trên tàu, nâng tổng số ca lên 64

Thêm 3 người khác trên tàu du lịch ngoài khơi Nhật Bản đã thử nghiệm dương tính với Coronavirus, nâng tổng số ca bệnh trên tàu lên 64, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy. Bộ trưởng Y tế Nhật Bản hôm thứ Sáu báo cáo 41 người trên tàu Diamond Princess dương tính với Coronavirus. Trước đó đã có 20 trường nhiễm virus mới. Những người nhiễm bệnh đã được chuyển đến bệnh viện trên đất liền.

Chiếc tàu đến Yokohama phải cách ly hai tuần vào ngày 3/2. Bộ Y tế Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy, khoảng 279 trong số 3.700 người trên tàu đã được xét nghiệm virus khi cập bến.

Trung Quốc tăng cường kiểm duyệt sau cái chết của Bác sĩ đầu tiên cảnh báo về Coronavirus

Cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự thương tiếc đến cái chết của Li Wenliang, bác sĩ đầu tiên công khai thông tin về dịch bệnh Coronavirus vào tháng 12 năm 2019.

Sáng sớm ngày 7/2, bác sĩ Li đã qua đời sau khi nhiễm virus từ một bệnh nhân ông điều trị. Ngay sau đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện hàng loạt thông điệp đau buồn và tức giận của cư dân mạng Trung Quốc. Cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc ngay lập tức xóa những tin nhắn trên. Li và một số bác sĩ ở Vũ Hán đã cảnh báo công chúng về căn bệnh này trước khi chính quyền xác nhận. Nhưng ông đã bị cảnh sát địa phương đến thăm và khiển trách vì “phao tin đồn nhảm”.

Trước sự phản đối kịch liệt của công chúng, chính quyền Trung Quốc phải vinh danh Li là một anh hùng vì đã sớm cảnh báo về virus này.

Hiền Anh - Tiểu Tuệ (biên dịch)
Theo The Epoch Times.

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1150,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4553,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1594,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cập Nhật Tình Hình Virus Corona Trên Thế Giới (09/02)
Cập Nhật Tình Hình Virus Corona Trên Thế Giới (09/02)
Thời Sự - Nguồn Gốc Bí Ẩn Của Ncov-2019 Vũ Hán
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjkxEK2yz-PLswufPLjuhAoEStxGyLY4P-DplRW1A5F__AruZQjRcgeW8bou0sj2k8Y5oWGfQsd-G_r9aF6lKg7MIJ1oIdUyAqJb-wJjxbOxeJ7hrEEbQfmL97kA_Zph6v3Pd0BTzHD16s/s320/Screenshot_8-1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjkxEK2yz-PLswufPLjuhAoEStxGyLY4P-DplRW1A5F__AruZQjRcgeW8bou0sj2k8Y5oWGfQsd-G_r9aF6lKg7MIJ1oIdUyAqJb-wJjxbOxeJ7hrEEbQfmL97kA_Zph6v3Pd0BTzHD16s/s72-c/Screenshot_8-1.png
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/02/cap-nhat-tinh-hinh-virus-corona-tren.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/02/cap-nhat-tinh-hinh-virus-corona-tren.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content