Tổng Giáo Phận Hà Nội Trong Ngày Tất Niên Và Đón Chào Xuân Canh Tý

SHARE:

Tổng Giáo Phận Hà Nội

Khi cỗ xe thời gian của năm cũ Kỷ Hợi đang lăn dần tới điểm hẹn là những ngày cuối cùng của năm để chào đón năm Canh Tý đang tới, với tín hiệu là những cành đào đỏ thắm, quyện với sắc vàng của những chùm quất tươi khoe sắc muôn màu báo hiệu mùa Xuân đang tới, trên khắp các giáo phận của Giáo Hội Việt Nam đâu đâu cũng tưng bừng hội ngộ tất niên và chào đón xuân mới. Trong thời khắc này, ai cũng muốn duyệt xét lại một năm đã qua xem mình đã và chưa thực hiện được điều gì, để rồi cùng hướng tới năm mới với ước vọng tốt đẹp hơn. Trong bầu không khí ấy, hôm nay, thứ Năm ngày 16/01/2020, tại nhà thờ Chính tòa Hà Nội, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Vũ Văn Thiên cùng toàn thể linh mục đoàn và 650 giáo dân đại diện từ khắp các giáo xứ và giáo họ cùng ngồi lại trong ngày Tất niên, cùng dâng Thánh Lễ tạ ơn Thiên Chúa về một năm đã qua với bao ơn lành.
Những tia nắng ấm áp báo hiệu một ngày mới nhiều niềm vui và hồng ân sau cơn mưa nhẹ vào buổi sớm nay, vào lúc 8h45 Đức TGM Giuse đã gặp gỡ và chia sẻ tâm tình tất niên với 650 vị đại diện các giáo xứ của Tổng Giáo phận(TGP). 

Mở đầu chương trình Tất niên, Cha Giuse Nguyễn Văn Liên, đặc trách ủy ban Mục Vụ Giáo dân thay mặt cho cộng đoàn gửi tới Đức TGM Giuse lời chào mừng nồng ấm của đoàn con với Vị Cha chung. Ngay sau đó, Đức TGM Giuse huấn dụ cộng đoàn. Ngài nhắc lại ý nghĩa của Bí tích Rửa tội nhằm nhắc nhớ cho mọi người về bổn phận, trách nhiệm và sự cao quý mà chính Thiên Chúa ban cho mỗi người qua 3 chức năng: ngôn sứ, tư tế, và vương đế. Ngoài ra, vì Tổng giáo phận bao gồm 4 tỉnh khác nhau với những phong tục khác biệt, do đó trong năm mới này, Đức Tổng mời gọi mọi người hãy hiệp thông với Giáo hội để xây dựng Giáo hội mỗi ngày một lớn mạnh hơn, cách riêng là về khía cạnh Đức tin.

Đặc biệt, trong buổi gặp gỡ này, Đức Tổng Giuse đã giới thiệu đến mọi người cuốn “Quy chế Hội đồng Mục Vụ Giáo xứ”, mà ngài đã quyết định cho dùng thử nghiệm trong 3 năm.

Trước khi kết thúc, Đức TGM Giuse đề cập đến mục đích và định hướng mục vụ cho 3 năm tới trong Tổng Giáo phận: Năm 2020: Chủ đề nên thánh; Năm 2021: chủ đề hiệp thông; Năm 2022: Chủ đề truyền giáo.

Kết lại bài chia sẻ đầy ý nghĩa của vị Cha chung của Tổng giáo phận, cộng đoàn chuẩn bị để bước vào Thánh lễ trọng thể tạ ơn Thiên Chúa về một năm đã qua.

Đúng 10h00, đoàn đồng tế gồm toàn thể linh mục đoàn và các linh mục dòng đang làm việc tại Tổng Giáo phận đã cùng Đức TGM Giuse chủ tế tiến vào nhà thờ Chính Toà trong tiếng đàn ca nhịp nhàng sâu lắng.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Vị đại diện cho cộng đoàn hiện diện chúc tuổi mới tới Đức Hồng y Phê-rô, Đức TGM Giuse, Đức Cha Lô-ren-xô. Vị đại diện nhắc đến bao hồng ân mà anh chị em tín hữu trong TGP Hà Nội đã được Thiên Chúa ban tặng, cũng như được Các Đấng Bậc, cách riêng là Đức TGM Giuse đã hướng dẫn và đồng hành trong đời sống Đức tin. Ông cũng không quên thú nhận những sai lỗi, cả những lúc không vâng lời của anh chị em trong đại gia đình Tổng Giáo phận với Các Đấng Bậc và xin các Đấng lượng tình thứ tha.

Đáp lời Vị đại diện, Đức TGM Giuse đã ngỏ lời cảm ơn tới tất cả các tín hữu trong toàn Tổng Giáo phận, qua những vị đại diện đang hiện diện, đã cộng tác vào công việc chung của gia đình TGP Hà Nội thân yêu. Ngài cũng đại diện cho toàn thể anh chị em trong Tổng Giáo phận cảm ơn các tu sỹ đã âm thầm phục vụ trong TGP Hà Nội. Đức TGM Giuse đã ngỏ lời cảm ơn Vị đại diện và chúc mừng năm mới tới từng thành phần trong cộng đoàn đang hiện diện.

Cộng đoàn hân hoan bước vào Thánh lễ trong tâm tình tạ ơn. Trong lòng ngôi nhà thờ mẹ của Tổng Giáo phận, mọi thành phần trong đại gia đình TGP Hà Nội thân yêu đã đồng lòng dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân đượm tình con thảo.

Trong bài giảng Lời Chúa, Đức TGM Giuse đã nhấn mạnh đến lòng biết ơn mà qua 3 bài đọc đều nói tới. Đây cũng chính là một truyền thống tốt đẹp trong văn hóa Việt Nam. Lòng biết ơn cũng làm cho đời sống phong phú trước mặt Chúa và nối kết tình huynh đệ với anh chị em. Đức TGM Giuse kêu mời mọi người hãy dâng lên Chúa lòng tạ ơn; Chia sẻ những ơn mà mình đã lãnh nhận với người khác và sống xứng đáng những gì mình đã lãnh nhận. Đó chính là lòng biết ơn mà mọi người dành cho Thiên Chúa, dành cho nhau. Ngài nhắn nhủ mọi người hãy luôn biết cám ơn nhau từ trái tim và với lòng thiện chí.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra với phần Phụng vụ Thánh Thể linh thiêng, sốt sáng. Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức TGM Giuse một lần nữa chúc mừng năm mới thấm đượm tình mục tử tới toàn thể mọi thành phần hiện diện.

Những ngày cuối năm đang dần khép lại một năm cũ Kỷ Hợi sắp qua, đồng thời, khai mở cho một năm mới Canh Tý hứa hẹn nhiều khởi sắc sắp tới, cầu chúc cho mọi người trong Tổng Giáo phận trổ sinh thật nhiều nhành, nhiều lộc mới là những hoa trái trong đời sống Đức tin.

Nguồn: TGP Hà Nội
Xin xem hình tại đây

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,191,Cộng Đoàn,759,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1037,Hội Thánh,307,Kiến Thức,71,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1214,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4623,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,521,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,951,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tổng Giáo Phận Hà Nội Trong Ngày Tất Niên Và Đón Chào Xuân Canh Tý
Tổng Giáo Phận Hà Nội Trong Ngày Tất Niên Và Đón Chào Xuân Canh Tý
Tổng Giáo Phận Hà Nội
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjydnR6sbMSywAsfeIU9F-2msDpHACQ7hw6gIWVKTxawEuHV6J-8tNVFiPQP5PpsYLVGYBDp5ViGceLC1-uZnkcFHJzel2mMoTO-PlVelkXTZ5dobp2XixZrjwtKI8A_w7yMOdgPY0NDa4/s320/1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjydnR6sbMSywAsfeIU9F-2msDpHACQ7hw6gIWVKTxawEuHV6J-8tNVFiPQP5PpsYLVGYBDp5ViGceLC1-uZnkcFHJzel2mMoTO-PlVelkXTZ5dobp2XixZrjwtKI8A_w7yMOdgPY0NDa4/s72-c/1.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/01/tong-giao-phan-ha-noi-trong-ngay-tat.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/01/tong-giao-phan-ha-noi-trong-ngay-tat.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content