Tu Viện Rosa Lima - Chương Trình Chầu Tạ Ơn Cuối Năm 2019

SHARE:

Tu Viện Rosa Lima .
Chầu Tạ Ơn Cuối Năm 2019

Lòng Thương Xót chính là con đường mà nó gắn kết Thiên Chúa và con người lại với nhau, vì Lòng Thương Xót mở con tim ra cho niềm hy vọng trước việc chúng ta sẽ vẫn được yêu thương mãi mãi, bất chấp sự giới hạn vì tội lỗi của chúng ta.
Vào lúc 8g30 tối ngày 31.12.2019, chị em trong Tu viện Rosa Lima đã cùng nhau chầu Thánh Thể, kết thúc một năm cũ trong lời Tạ Ơn Chúa và thể hiện sự chân thành xin lỗi nhau.

Lời mở
Thưa cộng đoàn, cử hành sám hối là thời cơ thuận tiện để mỗi chị em chúng ta gặp gỡ được Thiên Chúa, cũng như soi rọi lại lòng mình để hoán cải. Thật vậy, Đức Giáo hoàng Phanxicô, trong Tông sắc công bố Năm Thánh Lòng Thương Xót, cũng đã nói đến lòng hoán cải này khi viết rằng: “Chúng ta phải không ngừng chiêm ngắm mầu nhiệm Lòng thương xót. Đó là suối nguồn của niềm vui, của thanh thỏa và bình an. Đó là điều kiện của ơn cứu độ chúng ta” (số 2).

Đức Kitô mời gọi chúng ta hoán cải và nhận biết rằng “thời gian đã mãn”. Hoán cải là hoa trái của ân sủng. Chính Chúa Thánh Thần thôi thúc mỗi người quay về với chính mình, và cảm thấy mình cần phải trở về với Thiên Chúa (x. Lc 15,17-20). Vậy nên, duyệt xét lương tâm là một trong những thời khắc đặc biệt nhất của đời sống con người. Thật vậy, nhờ cuộc duyệt xét này mà mỗi người đặt mình đối diện với sự thật của đời sống mình. Như thế, mỗi người khám phá ra một khoảng cách xa rời giữa những hành động của mình với lý tưởng mình đã chọn. Với tất cả những ý nghĩa đó, giờ đây chúng ta cùng cầu xin Chúa Thánh Thần đến và ở lại với chúng ta trong giờ xét mình và hòa giải này.

Phần 1: Xét Mình Và Sám Hối Cá Nhân
Tin mừng: Lc 6, 46 – 49
Thinh lặng suy niệm

Lời nguyện:
Trong thời khắc linh thiêng của một năm đang dần khép lại, chúng con quì đây trước Thánh Thể Chúa và bên cạnh nhau. Xin tạ ơn Chúa vì biết bao ơn lành Ngài ban cho Hội Dòng, cho gia đình và mỗi chúng con. Chúng con xin lỗi Chúa vì một năm trôi qua với rất nhiều những lầm lỗi, bất toàn và thiếu xót trong tương quan với Chúa, với tha nhân và với bản thân, qua việc chúng con chưa dám sống chân thật, chưa quản lý tốt về thời gian, sức khỏe và rất nhiều những ân ban khác. Xin Chúa tha thứ cho những yếu đuối, lỗi tội của chúng con. Xin biến đổi chúng con để trong năm mới này chúng con sống tích cực hơn, sung mãn hơn trong đời dâng hiến.
Hát: Chút Lòng Son

Phần 2: Sám Hối Và Giao Hòa Cộng Đoàn
Lời Chúa: Cl 3, 12 – 15
Thinh lặng suy niệm

Nghi thức sám hối
Lời dẫn: Trong những giờ phút cuối cùng của năm 2019 này, chúng ta đã dành thời giờ nhìn lại bản thân trong tương quan với Thiên Chúa, giờ đây, chúng ta cũng cần nhìn lại tương quan với nhau. Việc chị em chúng ta cử hành nghi thức sám hối cộng đoàn nhằm nói lên những tâm tình xin lỗi nhau cách công khai và chân thành. Vì vậy, chúng ta dành ra ít phút để xét mình trong những tương quan còn khúc mắc và ngăn trở, chúng ta cầu nguyện cho những người chị em đó và cho nhau, như một cách thức chúng ta cầu xin sự thương xót của Chúa trên mỗi người chúng ta và trên cộng đoàn.
Khi cầm bó hoa hồng trao cho chị em, chúng ta gửi gắm trong đó sự tha thứ của mình và cả những ước muốn được chị em tha thứ. Hoa hồng đẹp nhưng lại có gai. Đời sống cộng đoàn cũng vậy, ngọt ngào nhưng cũng không kém những đau đớn, nhức nhối chúng ta gây ra cho nhau, vì những yếu đuối của thân phận con người. Nhưng giờ phút này, trước khi khép lại một năm, chúng ta chấp nhận cùng nhau cầm một đóa hồng, như dấu chỉ chúng ta bỏ qua những thiếu sót và sai lỗi của nhau, để hướng đến một đời sống chung như lòng Chúa mong muốn.
Cũng vậy, khi chúng ta trao tay nhau ngọn nến, là chúng ta đang cùng nhau hướng đến một năm mới với nhiều quyết tâm đổi mới, cho cả cá nhân và cộng đoàn, dưới ánh sáng soi dẫn của Thần Khí.           
Ước gì những nghĩa cử chúng ta sắp thực hiện đây đẹp lòng Chúa và được Ngài chúc lành.

Lời nguyện:
Lạy Chúa Giêsu, đời sống cộng đoàn vừa là niềm an vui, là sự đỡ nâng cho chúng con trong đời dâng hiến, nhưng cũng tạo nên những thách đố và khó khăn.
Hôm nay khi năm cũ đang dần khép lại, chúng con cùng nhau dành những thời khắc linh thiêng này bên Thánh Thể Chúa, để bày tỏ tâm tình và ước muốn được giao hòa với Chúa và với nhau.
Như hình ảnh trao nhau những bông hoa tươi và ngọn nến sáng mà chúng con vừa thực hiện, xin cho mỗi người chúng con cũng sẵn sàng đón nhận nhau với cả những yếu đuối, và quảng đại tha thứ cho nhau vì những lần đã làm phiền lòng nhau, gây thương tổn cho nhau… để rồi chúng con sẽ kết thúc một năm với tâm hồn bình an tươi mới như những cánh hoa xinh tươi, và lan tỏa bầu khí yêu thương chân thành trong cộng đoàn như ngọn nến nhỏ bé nhưng có khả năng chiếu sáng.

Gói ghém tất cả mọi tâm tình, xin cùng dâng lên Chúa, xin Chúa thánh hóa và biến đổi mọi sự để tâm hồn chúng con luôn được tràn ngập bình an và hoan lạc, để đời sống chung thân ái của chúng con sẽ là dấu chứng sống động về tình yêu và sự hiện diện của Chúa.
Hát: Ta sống yêu thương 

BTT

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1605,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,62,Chuyên đề,200,Cộng Đoàn,866,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,35,Giáo dục,130,Giáo Hội Hoàn vũ,724,Giáo Hội Việt Nam,380,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1152,Hội Thánh,328,Kiến Thức,72,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1253,Mùa Thường Niên,2570,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,75,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,188,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,84,RVA,23,suy,1,Suy Niệm,4940,Suy niệm,1095,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,754,Sứ Vụ,49,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,126,Sưu Tầm,164,Tài liệu,550,Tập San Lên Đường,586,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,1064,Thời Sự,466,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,2188,Văn-Thơ,2,vi,3,Video Clips,1663,Video Nhạc - Phim,649,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tu Viện Rosa Lima - Chương Trình Chầu Tạ Ơn Cuối Năm 2019
Tu Viện Rosa Lima - Chương Trình Chầu Tạ Ơn Cuối Năm 2019
Tu Viện Rosa Lima .
Chầu Tạ Ơn Cuối Năm 2019
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0SUmOq2N_gxj26qv7kO15nf_7nECfhFtpVcMuXWWxQDrEd06gp5RlctrgptowTncIqjb5uPlTXhGbgfckUmRZuq0VSw36N2wWYmCmcfeu1Hg7cC9QjK7GtliGhnZEjR5u1fe7rBzjyoo/s320/2.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEh0SUmOq2N_gxj26qv7kO15nf_7nECfhFtpVcMuXWWxQDrEd06gp5RlctrgptowTncIqjb5uPlTXhGbgfckUmRZuq0VSw36N2wWYmCmcfeu1Hg7cC9QjK7GtliGhnZEjR5u1fe7rBzjyoo/s72-c/2.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tu-vien-rosa-lima-chuong-trinh-chau-ta.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tu-vien-rosa-lima-chuong-trinh-chau-ta.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content