Tâm Thư - Mùa Chay Và Phục Sinh Năm 2019

SHARE:

Tâm Thư - Mùa Chay Và Phục Sinh Năm 2019

Ước mong mùa Chay năm nay là một hành trình trên cùng con đường “Sống Đoàn sủng Đa Minh trong vui mừng và hy vọng”.
 
Kính thưa quý chị Tổng Cố vấn, 
quý Bề trên, quý chị Giáo và chị em, 

Tôi xin gởi đến tất cả chị em lời chào thăm và cầu chúc bình an trong Chúa. 
Cùng với Giáo hội, chúng ta đã bước vào mùa Chay 2019, tôi xin có đôi điều chia sẻ với quý Bề trên và chị em. 

Sống tinh thần mùa Chay 

Học hỏi Sứ điệp mùa Chay năm 2019 của Đức Thánh Cha Phanxicô, giúp chúng ta có nhiều điều suy niệm và thực hành; đặc biệt điểm thứ ba của sứ điệp “Sức mạnh chữa lành của sự ăn năn và tha thứ” là điều thiết thực đối với chúng ta. Mùa Chay: mùa tập luyện chiến đấu thiêng liêng, mùa thực hành sám hối, hầu có thể đón nhận trọn vẹn niềm vui Phục sinh, niềm vui của con cái Thiên Chúa. Con đường đến với lễ Phục sinh đòi hỏi chúng ta phải canh tân diện mạo và tâm hồn mình thông qua sự ăn năn, hoán cải và tha thứ, để sống trọn vẹn ân sủng dồi dào của mầu nhiệm Phục sinh. 

Mùa Chay mời gọi chúng ta thể hiện mầu nhiệm Vượt qua sâu sắc và cụ thể hơn trong đời sống cá nhân, cộng đoàn và các mối tương quan, cụ thể qua việc chay tịnh, cầu nguyện và bố thí. 
• Chay tịnh: không chỉ là việc tiết chế ăn uống và tiêu xài, nhưng còn trong việc hạn chế những ham muốn, cẩn trọng giữ gìn miệng lưỡi, là việc chúng ta thay đổi thái độ của mình đối với người khác, sẵn sàng đón nhận nhau trong tình yêu. 
• Cầu nguyện: giúp ta sống tâm tình con thảo với Chúa, khiêm nhường nhìn ra rằng chúng ta cần đến lòng thương xót tha thứ của Ngài và cảm thông với nhau. 
• Việc bố thí: giúp chúng ta thoát khỏi sự ích kỷ, tích trữ cho bản thân, thúc bách chúng ta can đảm bước ra khỏi cái tôi để đến với Chúa và tha nhân. Không chỉ là bố thí của cải vật chất, mà hơn hết, đó là trao ban tình yêu: yêu mến anh chị em của chúng ta. 

Trong bài giảng thánh lễ Chúa nhật ngày 3/3/2019, Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy thực hành việc chay tịnh, cầu nguyện và bố thí qua việc hồi tâm xem xét những khuyết điểm của mình trước và đừng tìm kiếm những sai lỗi của người khác, nhất là đừng nói hành nói xấu. Tôi thấy đây cũng là một điều rất đáng để chúng ta suy nghĩ và luyện tập trong đời tu của mình, ngay trong mùa Chay này. Cách cụ thể, ngài gợi ý chúng ta hai phương dược trị tật nói xấu người khác: “Trước tiên là cầu nguyện. Nếu bạn muốn chỉ trích người khác, thì hãy cầu nguyện cho họ, xin Chúa giải quyết vấn đề ấy, phần bạn thì hãy khép miệng lại. Nếu không cầu nguyện, chúng ta không thể làm được gì. Phương dược thứ hai là khi bạn cảm thấy muốn nói xấu người khác, thì hãy cắn lưỡi mình, cắn thật mạnh. Như thế lưỡi của bạn sẽ sưng phồng lên và bạn không thể nói được nữa. Đó là phương thuốc rất thực tế”. 

Trong dịp kinh lý các cộng đoàn vừa qua, tôi vẫn kiên trì nhắc nhớ chị em tập quen suy nghĩ tốt, nói tốt và làm việc tốt cho nhau. Sở dĩ như thế vì tôi nhận ra giá trị và ý nghĩa sâu sắc, thiết thực của những lời nói và hành động tử tế chúng ta dành cho nhau trong cuộc sống thường ngày. Khuynh hướng tự nhiên lôi kéo và việc thiếu rèn giũa những giá trị nhân bản và nhân đức nơi chính mình, mà chúng ta phải thật tâm thừa nhận như thế, làm chúng ta dễ ứng xử với nhau theo một chiều hướng tiêu cực. Thật vậy, rỉ tai nhau những lời xét đoán và phê bình người khác; thiếu cảm thông và tha thứ đều xuất phát từ ganh ghét và kiêu ngạo. Đó là những cơn sóng ngầm có sức tàn phá đáng sợ, đang từng ngày phá hủy đời sống cộng đoàn và chính bản thân chúng ta. 

Chung tay xây dựng Nhà Nguyện Hội dòng 

Như chị em đã biết: sau nhiều năm chuẩn bị và với sự cấp thiết về số lượng nhân sự hiện nay của Hội dòng, Ban Tổng Điều hành đã quyết định tiến hành thực hiện công trình mở rộng tân tạo Nhà Nguyện Hội dòng. 

Chúa nhật ngày 03/3/2019 vừa qua, Hội dòng đã xin lễ cầu bình an và chính thức khởi công. Xin quý Bề trên và toàn thể chị em hiệp nhất trong lời cầu nguyện và đồng lòng chung tay chung sức qua những tiết kiệm trong sinh hoạt, để đóng góp về tinh thần cũng như vật chất cho công trình chung này sớm hoàn thành tốt đẹp theo ý Chúa. Cùng với việc mở rộng tân tạo nhà nguyện, tôi mong ước và cầu xin cho chúng ta cũng được mở rộng tâm hồn, được đổi mới và lớn lên trong tình yêu Chúa và tình thương đối với nhau hơn nữa. 

Chúng ta tin tưởng đây là việc của Chúa. Chúng ta tín thác nơi Chúa, qua sự bầu cử của Mẹ Maria Mân Côi và Cha Thánh Đa Minh, cách riêng là sự bảo trợ diệu kỳ của Thánh Cả Giuse mà chúng ta đang mừng kính cách đặc biệt trong tháng 3 này. Chắc chắn, Lòng Thương Xót của Chúa sẽ từng ngày tuôn đổ trên công trình và ban muôn ơn lành cho tất cả chị em Hội dòng, cho quý ân nhân cũng như cho mọi người góp phần vào công trình này. Ước mong mùa Chay năm nay là một hành trình trên cùng con đường “Sống Đoàn sủng Đa Minh trong vui mừng và hy vọng”. Kính chúc quý chị em mùa Chay Thánh đầy tràn ân sủng của Chúa, cảm nhận được “sức mạnh chữa lành của sự ăn năn và tha thứ”. 

Trụ sở Hội dòng, Chúa nhật I mùa Chay 10/3/2019 
BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN
Nữ tu Maria Vũ Thị Chín

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1202,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4611,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tâm Thư - Mùa Chay Và Phục Sinh Năm 2019
Tâm Thư - Mùa Chay Và Phục Sinh Năm 2019
Tâm Thư - Mùa Chay Và Phục Sinh Năm 2019
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEga0_5GGkzELyC1dvtKP9mgTPqYEPkpjz1yOt3vaJC0yJrUbMH7mk-4Zvj6Bx-RbVxbe4Xm1gxtI44X3_mQr8IaCEZ_F-DpdBY0SQ_OWem4L5tTqOq9y_tJKWFR6jv62_7AyBkFEXtoeVc/s320/muachay.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEga0_5GGkzELyC1dvtKP9mgTPqYEPkpjz1yOt3vaJC0yJrUbMH7mk-4Zvj6Bx-RbVxbe4Xm1gxtI44X3_mQr8IaCEZ_F-DpdBY0SQ_OWem4L5tTqOq9y_tJKWFR6jv62_7AyBkFEXtoeVc/s72-c/muachay.png
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tam-thu-mua-chay-va-phuc-sinh-nam-2019.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tam-thu-mua-chay-va-phuc-sinh-nam-2019.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content