Tâm Thư của Bề Trên Tổng Quyền - Tháng 12.2018

SHARE:

Tâm Thư của Bề Trên Tổng Quyền.
Tháng 12.2018

Sống linh đạo Đa Minh trong tinh thần vui mừng và tràn đầy hy vọng

Về việc mừng lễ Giáng Sinh và sống tinh thần truyền thống Dòng 

Kính thưa quý Chị Tổng Cố vấn,
quý Bề trên, quý chị Giáo,

Thưa quý Chị em, Tôi xin gởi đến tất cả chị em lời chào thăm và cầu chúc bình an trong Chúa. Hòa với tâm tình của Giáo hội bước vào năm Phụng vụ mới và qua các sự kiện của Hội dòng từ đầu tháng này, tôi xin có đôi điều chia sẻ với quý Bề trên và Chị em:

1.Sống tinh thần Mùa Vọng và Giáng Sinh 

Cùng với Giáo hội, chúng ta đã qua 2 tuần của Mùa Vọng và còn đúng 10 ngày nữa, sẽ mừng Lễ Chúa Giáng Sinh.
- Chúng ta biết, Mùa Vọng là thời gian chuẩn bị mừng kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, qua đó gợi cho chúng ta hồi tâm suy nghĩ về sự mong chờ ngày Chúa Cứu Thế ra đời của Dân Chúa xưa. Đặc biệt, Mùa Vọng nhắc nhớ chúng ta trông đợi Chúa đến lần thứ hai trong từng ngày sống của mình, bằng ân sủng của Người, qua sự biến đổi và chuẩn bị tốt nhất của mỗi người.
- Chúng ta mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh, nhưng quan trọng hơn vẫn là thái độ mong chờ Chúa đến trong cuộc sống thường ngày, giữa những vui buồn lo âu, vất vả hôm nay, hướng tới việc Chúa đến lần cuối cùng, để đưa chúng ta vào vương quốc vinh quang của Người, bằng một đời sống hòa thuận yêu thương, đạo đức, trung thành với lời đã khấn hứa.
- Chúng ta hãy hồi tâm xem xét thái độ sống cụ thể của chúng ta trong Mùa Vọng và những ngày chuẩn bị gần kề lễ Giáng Sinh như thế nào? Đừng để mình quá bận tâm với bầu khí và việc tổ chức những lễ hội tưng bừng náo nhiệt bên ngoài. Chúng ta hãy mở rộng lòng và rộng tay, đến với anh chị em xung quanh, đặc biệt là những người nghèo khó, bé nhỏ, những con chiên lạc còn xa Chúa. - Mừng lễ Giáng Sinh: ngày mở ra một kỳ nguyên mới. Chúa đã đến rồi, nhưng Người sẽ còn đến lần cuối và vì thế, chúng ta vẫn phải chờ đợi Người mỗi ngày. Sống tinh thần lễ Giáng Sinh, đó chính là chúng ta luôn sống kết hiệp với Chúa sinh ra trong chúng ta mỗi ngày, lắng nghe lời ngỏ của Chúa và mau mắn thực hành Ý Chúa trong giây phút hiện tại.

2.Tinh thần Truyền thống 

Tiếp nối tinh thần và ý nghĩa việc kỷ niệm 100 năm khai sinh cộng đoàn đầu tiên tại Giáo phận Lạng Sơn - 40 năm thành lập và phát triển Hội dòng tại Tổng Giáo phận Sài Gòn, chúng ta thiết thực sống tinh thần truyền thống của Hội dòng bằng hoa trái do chính đời sống dâng hiến, phục vụ của chúng ta.
- Trước hết, chúng ta tạ ơn Chúa về biết bao hồng ân Chúa thương ban trong hành trình 100 năm khai sinh và 40 năm thiết lập Hội dòng; đồng thời chúng ta cũng ý thức: Hội dòng chúng ta không chỉ có và dừng lại vào thời điểm khai sinh ban đầu hoặc vào ngày được thiết lập, nhưng sống truyền thống của Hội dòng và cách thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với Hội dòng, nhắc nhở mỗi chúng ta về thực tế đang sống và tương lai mà chúng ta phải hướng đến. Vì thế, mỗi chúng ta hãy học nơi các tiền nhân sự trung tín, quả cảm và một tấm lòng yêu mến. Mỗi người phải luôn tự hỏi mình đã thực sự làm được gì để đóng góp vào việc duy trì và phát triển những tư tưởng, lối sống, tập quán… tốt đẹp của Hội dòng?

- Tôi thiết nghĩ: điều chính yếu là bản thân mỗi chúng ta cần đi sâu vào việc sống các giá trị nhân văn và tinh thần được thừa hưởng, đồng thời giúp các thế hệ măng non của Dòng biết tiếp nhận những giá trị ấy qua việc học hỏi và qua gương sáng đời sống của chính chúng ta. Đó là chúng ta đang làm công tác giáo dục và bảo tồn truyền thống Dòng cách thiết thực và hiệu quả nhất.

- Nhân dịp này, tôi xin thay lời cho chị em Hội dòng bày tỏ tâm tình tri ân các vị tiền bối, quý Ông Bà Cố và gia đình Chị em. Xin cảm ơn quý chị Ban Tổng Điều hành các nhiệm kỳ; cảm ơn quý Ngoại, quý Bề trên, quý chị Giáo các thời; quý chị em đang thi hành sứ vụ tông đồ, quý chị em đang hăng say trên cánh đồng truyền giáo cũng như quý chị em ốm yếu bệnh tật; quý chị em sống trong những hoàn cảnh khó khăn hay đang gặp thử thách trong Ơn gọi… Cảm ơn các thế hệ chị em trẻ của Hội dòng hôm nay, đã thể hiện nhiệt tâm, tính năng động sáng tạo của người trẻ và lòng quảng đại vì Hội dòng. Tất cả chúng ta đều đang góp phần xây dựng Hội dòng, xây dựng Giáo hội – Nhiệm thể Chúa Kitô. Tuy Hội dòng vẫn còn trong tiến trình hoàn thiện, nhưng công lao và tấm lòng của các chị em là rất đáng ghi nhận và tri ân.

- Tôi ước mong: cho dù trải qua nhiều biến cố và vẫn còn đó nhiều khó khăn trước mắt, nhưng cột mốc lịch sử 100 năm khai sinh – 40 năm thiết lập Hội dòng sẽ là dấu ấn mạnh mẽ, giúp chúng ta thêm xác tín và trung thành với Ơn gọi của mình: “sống linh đạo Đa Minh trong tinh thần vui mừng và tràn đầy hy vọng”. Chúng ta hãy yêu thương đoàn kết gắn bó với nhau hơn nữa, can đảm dấn thân hơn nữa, để cộng tác vào công cuộc Loan báo Tin Mừng và mở rộng Nước Chúa. Chúng ta hãy phó trao Hội dòng và đường đời của mỗi chúng ta cho Thiên Chúa là Cha Từ ái.

Kính chúc toàn thể chị em một Mùa Giáng Sinh an bình, thánh thiện và Năm Mới dồi dào sức khỏe, đầy tràn niềm vui và ân sủng của Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Mân Côi và Thánh Phụ Đa Minh.

Viết tại Trụ sở Hội dòng, ngày 15/12/2018
BỀ TRÊN TỔNG QUYỀN
Nữ tu Maria Vũ Thị Chín

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tâm Thư của Bề Trên Tổng Quyền - Tháng 12.2018
Tâm Thư của Bề Trên Tổng Quyền - Tháng 12.2018
Tâm Thư của Bề Trên Tổng Quyền.
Tháng 12.2018
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_bUfxrV3H0wCDk55_u_LNCKJ2pP1HYAxbHUoqFJv403nn_PxXZW0qbCFzR-clY0TzQl_9QxDFIL7R8_Du7OKS5VKvX-GBSyWUu-mzXKc40DdmAEG67Ta16JYtGIPoUNNZ6TtwivT8lmg/s320/3.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEj_bUfxrV3H0wCDk55_u_LNCKJ2pP1HYAxbHUoqFJv403nn_PxXZW0qbCFzR-clY0TzQl_9QxDFIL7R8_Du7OKS5VKvX-GBSyWUu-mzXKc40DdmAEG67Ta16JYtGIPoUNNZ6TtwivT8lmg/s72-c/3.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tam-thu-cua-be-tren-tong-quyen-thang_23.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2019/12/tam-thu-cua-be-tren-tong-quyen-thang_23.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content