Giáng Sinh: Chia Sẻ Hơi Ấm Cho Người Nghèo - Maria Nguyễn Ngọc Yến

SHARE:

Giáng Sinh: Chia Sẻ Hơi Ấm Cho Người Nghèo

Mong ước mỗi chị em Đa Minh Gò Vấp sẽ thực sự ngày càng trở nên sứ giả đem Hơi ấm Giáng sinh, đem Tình yêu của Chúa đến với người nghèo trong xã hội hôm nay.
Xứ Lạng đầu đông, gió mùa đông bắc đem đến cái lạnh làm se sắt lòng người. Cái lạnh của đất trời làm cho thiên nhiên cảnh vật nên đìu hiu vắng lặng. Mùa đông, đất trời như khoác lên mình một màu xám ảm đạm. Những hạt mưa bụi lất phất bay. Những ngọn đồi, triền núi đầy cây cối khẳng khiu trụi lá, những bụi cỏ úa vàng khô héo. 

Cái lạnh của không gian cũng kéo theo cái lạnh trong lòng người. Giữa cái lạnh tê tái và bầu không khí man mác buồn ấy, cùng với mọi người trên khắp hành tinh này, chúng ta chuẩn bị đón mừng Chúa Giáng Sinh. Chúa đến với nhân loại trong một màn đêm lạnh giá. Chúa ở với con người trong một cảnh nghèo hèn thống khổ. Chúa chia sẻ thân phận tủi nhục của kiếp người phiêu bạt. Chúa trở nên người nghèo giữa người nghèo. 

Trong những ngày này, các nhà thờ bắt đầu trang trí cho ngày đại lễ Giáng Sinh, các cửa hàng rộn ràng người mua sắm. Thế nhưng, những người nghèo vẫn phải âm thầm vật lộn với bao thiếu thốn, vất vả. Cái giá lạnh của những ngày mùa đông phải chăng đã làm cho những người nghèo đói, bất hạnh, không chỗ nương thân cảm thấy lạnh lẽo và cô đơn hơn? Nhiều khi lo lắng chuẩn bị Đại lễ, chúng ta quên đi những người nghèo bên cạnh, có mấy ai nghĩ tới những mảnh đời túng thiếu và nghèo khổ như thế? Phải chăng, Chúa Giêsu đến trần gian là để cưu mang trong trái tim của Ngài những mảnh đời như thế? 

Con người đau khổ hướng lên trời cao. Thiên Chúa yêu thương cúi xuống, không chỉ chạm đến nỗi đau con người, nhưng còn thực sự trở nên một người nghèo trong số họ. Suy tư điều này thôi thúc tôi nhìn lại chính sứ vụ của mình - sứ vụ truyền giáo và đến với người nghèo. Thiên Chúa cúi mình xuống thật sâu để đến với con người bất xứng và nghèo hèn. Hơn thế nữa, Ngài cũng mời gọi mỗi chúng ta hãy mở rộng tấm lòng giúp đỡ những người anh chị em nghèo khổ, đặc biệt với chị em đang phục vụ tại Giáo phận miền truyền giáo Lạng Sơn Cao Bằng xa xôi này. 

Chúa Giêsu đến trần gian để phục vụ những mảnh đời nghèo khổ, bệnh tật và bất hạnh. Người đến để xoa dịu chữa lành những nỗi đau thân xác lẫn tinh thần của con người. Người đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Chiêm ngắm mầu nhiệm Giáng Sinh, mỗi người chúng ta không chỉ nói về Chúa mà còn phải biết trở nên như Chúa cho những người anh em nghèo khổ xung quanh chúng ta, nơi những thôn xóm, bản làng đìu hiu vắng lặng thiếu bước chân người sứ giả Tin mừng. 

Hành trình hơn 100 năm lịch sử của chị em Đa Minh Gò Vấp là hành trình đến với người nghèo. Đẹp thay những bước chân miệt mài gieo Tin Mừng trên mọi nẻo đường, từ rừng sâu núi thẳm tới vùng đồng bằng ven biển, từ nương lúa triền đồi tới vùng sông nước miền Tây. Đâu đâu cũng có dấu chân của con cái Cha Thánh Đa Minh. Chúa đã giáng sinh hơn 2000 năm, ngày nay Người vẫn giáng sinh trong những cảnh đời bất hạnh lầm than. Xã hội hôm nay cần lắm những tấm lòng đồng cảm, hy sinh và quảng đại dấn thân cho người nghèo. Mùa đông bớt lạnh, không gian đỡ quạnh hiu khi cuộc sống người nghèo được quan tâm nâng đỡ. 

Lịch sử của Hội Dòng trải qua biết bao thăng trầm, đồng hành với những khó khăn thách đố của Giáo hội địa phương nơi mình gắn bó. Mỗi chị em chia sẻ cái nghèo của con người thời đại, nghèo về vật chất, đơn sơ về tiện nghi nhưng giàu có về tấm lòng bao dung quảng đại và tràn trề phong phú tinh thần phục vụ. Con cái Cha Thánh Đa Minh ngày ngày dấn thân hăng say trong sứ vụ loan báo Tin Mừng, phục vụ người nghèo, bằng một tinh thần tông đồ nhiệt thành, một trái tim chân thành biết rung động trước những cảnh đời thống khổ đơn hèn. Điều đó chỉ có thể trở thành hiện thực khi chị em năng đến với người nghèo, sống với người nghèo, chia sẻ cho người nghèo và yêu thương họ như Thiên Chúa đã yêu ta. Có lẽ đó là cách thức thật ý nghĩa để chúng ta chia sẻ niềm vui Giáng Sinh với người nghèo, đem đến cho họ Hơi ấm Tình yêu từ Máng Cỏ của Ngôi Lời Nhập Thể. 

Mùa đông lại về. Giáng Sinh lại đến. Mong ước người nghèo sẽ đón nhận được sự nâng đỡ chia sẻ từ những trái tim yêu thương chân thành và quảng đại, như làn hơi sưởi ấm cuộc đời lạnh giá, như ánh nến lung linh xua đi màn đêm bất hạnh, như chỉ nam dẫn họ đến với Đấng là nguồn Tình yêu và Sự sống hằng yêu thương và đón chờ họ. Mong ước mỗi chị em Đa Minh Gò Vấp sẽ thực sự ngày càng trở nên sứ giả đem Hơi ấm Giáng sinh, đem Tình yêu của Chúa đến với người nghèo trong xã hội hôm nay. 

Maria Nguyễn Ngọc Yến 
Lên Đường số 47

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Giáng Sinh: Chia Sẻ Hơi Ấm Cho Người Nghèo - Maria Nguyễn Ngọc Yến
Giáng Sinh: Chia Sẻ Hơi Ấm Cho Người Nghèo - Maria Nguyễn Ngọc Yến
Giáng Sinh: Chia Sẻ Hơi Ấm Cho Người Nghèo
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiVAXhIm9CSzZj2JB1t3aGfXBAAqocEEV5FodpRGPqvkIkUoFW_c3RU9IyxiNs7KwYKwvxU270n366XO-6stADJeV1fcVswxxQxrXCBswKq-vj2I0l-pvNiKeSqWvM4TrcPBx9D-vMybEI/s320/gia+%25C4%2591%25C3%25ACnh+ngh%25C3%25A8o.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiVAXhIm9CSzZj2JB1t3aGfXBAAqocEEV5FodpRGPqvkIkUoFW_c3RU9IyxiNs7KwYKwvxU270n366XO-6stADJeV1fcVswxxQxrXCBswKq-vj2I0l-pvNiKeSqWvM4TrcPBx9D-vMybEI/s72-c/gia+%25C4%2591%25C3%25ACnh+ngh%25C3%25A8o.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2019/12/giang-sinh-chia-se-hoi-am-cho-nguoi.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2019/12/giang-sinh-chia-se-hoi-am-cho-nguoi.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content