Cánh Thiệp Đêm Giáng Sinh - Anna Kiều Oanh

SHARE:

Cánh Thiệp Đêm Giáng Sinh - Anna Kiều Oanh

Lạy Chúa, xin cho những lời nguyện chúc trong đêm yêu thương này trở thành những lời chúc sống động trong tất cả mọi ngày. Ước rằng mỗi ngày người ta đều trao tặng yêu thương như thể ngày nào cũng là lễ Noel.
Đông đến, đêm xuống rất nhanh. Cái lạnh bủa vây khắp nơi. Thường ngày, chẳng một ai thèm đụng tay đến xấp giấy trong ngăn tủ. Vậy mà hôm nay, một bàn tay nhẹ nhàng, khéo léo đã rút nhẹ tờ giấy ra khỏi ngăn tủ buồn chán ấy.

 Một cô bé phấn khởi cầm tờ giấy trên tay, đăm chiêu một lúc. Rồi như nảy ra một sáng kiến gì mới, cô reo lên vui sướng. Với bàn tay nhỏ nhắn, nhanh thoăn thoắt cô bé gấp tờ giấy làm đôi, khéo léo cắt những đường viền mềm mại. Tờ giấy đau điếng, nó rên rỉ, nhưng đột nhiên nó giật mình khi thấy trong chiếc gương xa xa, ai đó đã mặc cho nó chiếc váy xinh xắn từ khi nào. Và nó cảm thấy sững sờ khi cô bé đặt cho nó một cái tên mới “cánh thiệp” nghe duyên dáng làm sao!

 Cô bé chạy vào ngăn kéo tìm và lấy ra một thứ gì như ý nghĩa và quý giá lắm. Đầy hứng khởi, cô gắn vào chính giữa mặt ngoài cánh thiệp đang còn trống trơn một tấm hình làm nó đau rát đến tê tái. Cánh thiệp tức giận, chẳng hiểu cô bé hành hạ nó đến thế. Nhưng cơn giận dần nguôi ngoai và lặng xuống khi nó nhìn thấy trên tấm hình một người đàn ông hiền lành, có lẽ làm nghề lao động chân tay thì phải! Trông ánh mắt ông nhìn cậu con trai đủ biết ông yêu cậu thế nào. Người vợ - một người phụ nữ xinh đẹp, có mái tóc màu hạt dẻ, dài, mượt, đôi mắt to âu yếm nhìn khuôn mặt bầu bĩnh, dễ thương của con. Điều làm nó đặc biệt chú ý và ngây ngất là ở trung tâm tấm hình, nằm gọn trong vài sợi rơm được cuộn tròn đơn sơ là một cậu bé kháu khỉnh, đôi mắt sáng ngời khó tả và một nụ cười tỏa nắng như muốn trao cả tình yêu thương cho thế giới. Có lẽ lâu lắm rồi nó mới thấy một gia đình hạnh phúc như vậy. Không khí xung quanh lạnh lẽo và u ám dường như không làm ảnh hưởng tới niềm vui của họ. Họ vui vì sự chào đời của em bé - một “Quà Tặng” của Thượng Đế.

Cánh thiệp cảm nhận được thông điệp tình yêu từ gia đình ấy, một tình yêu diệu kì, không đến từ những con người bình thường. Nó cảm thấy thật nhẹ nhàng, ấm áp mà quên đi cái đau của chất keo dính và vết cắt mà cô bé mới gây ra cho nó. Có điều gì thôi thúc bên trong, thật khó tả! Cánh thiệp cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa khi tình yêu ngự trị, dẫu những khó khăn chồng chất, lòng người vẫn luôn bình an trong bến đỗ yêu thương ấy, vẫn luôn có niềm tin, niềm hy vọng vào một ngày mai tươi sáng.

 Rồi cánh thiệp thấy cô bé chắp tay, nhắm mắt cầu nguyện thật bình an, những lời ước nguyện chân thành gửi đến Thiên Chúa để cảm tạ Ngài và cầu xin ơn lành cho một ai đó. Sau đó cô ngồi xuống, uyển chuyển đưa những nét bút thật mềm mại “Merry Christmas” và nắn nót viết những lời chúc ngọt ngào phía trong cánh thiệp. Dù nhức nhói và đau đớn bởi vết bút, nhưng cánh thiệp cảm thấy thật vui, vì nó biết cô bé đang làm một điều rất ý nghĩa. Và nó chờ đợi kết quả.

 Điểm thêm vài bông hoa và một hai sợi dây kim tuyến nhỏ xinh xắn. Xong! Cô bé nhìn thành quả của mình với đôi mắt long lanh niềm hạnh phúc lớn.

Một lần nữa cánh thiệp giật mình nhìn vào gương, lần này nó không còn nhận ra mình nữa. Nó trở nên xinh đẹp lạ thường, không còn phải là tờ giấy trơn trụi mà đã được cắt tỉa, tô điểm lên tuyệt đẹp. Lúc này nó cảm thấy biết ơn đôi bàn tay mềm mại nhỏ bé kia.
 Đêm Noel cả thế giới chờ mong đã đến, ánh điện ngập tràn đường phố, những cây thông với những đèn sao lấp lánh, tiếng nhạc du dương, tiếng người đi lại nhộn nhịp, tưng bừng. Cô bé nhẹ nhàng đặt cánh thiệp vào một chiếc túi nhỏ xinh xắn đem tặng mẹ với cả trái tim yêu thương. Người mẹ âu yếm ôm con vào lòng và đặt nụ hôn lên mái tóc xinh xắn của cô. Không khí vốn lạnh lẽo giờ trở nên ấm áp lạ thường! Hết thảy mọi người cùng tặng quà và trao nhau những lời chúc tốt đẹp, rồi họ cùng cầu nguyện với Chúa. Cánh thiệp lòng vui sướng khôn tả vì nó được trở thành một thông điệp tình yêu mọi người đem trao tặng. Nó khẽ thì thầm cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho những lời nguyện chúc trong đêm yêu thương này trở thành những lời chúc sống động trong tất cả mọi ngày. Ước rằng mỗi ngày người ta đều trao tặng yêu thương như thể ngày nào cũng là lễ Noel. 

Anna Kiều Oanh (Thỉnh Viện Têrêsa)

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1540,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,352,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Cánh Thiệp Đêm Giáng Sinh - Anna Kiều Oanh
Cánh Thiệp Đêm Giáng Sinh - Anna Kiều Oanh
Cánh Thiệp Đêm Giáng Sinh - Anna Kiều Oanh
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9KKGIJSfJKZ0EPdNaeR1s2uxChELYFbPbtetjyoPtnr8uJnbGiq0WyqAgcr8ViClZGwr-uPd8ezNIrSToYyKHfwxW8kOr7x-NB6LJ1FpohW5x-hULdyH0082vWjFt0tATtJt2Ly_y8Ys/s320/Noel+Thi%25E1%25BB%2587p.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEg9KKGIJSfJKZ0EPdNaeR1s2uxChELYFbPbtetjyoPtnr8uJnbGiq0WyqAgcr8ViClZGwr-uPd8ezNIrSToYyKHfwxW8kOr7x-NB6LJ1FpohW5x-hULdyH0082vWjFt0tATtJt2Ly_y8Ys/s72-c/Noel+Thi%25E1%25BB%2587p.jpg
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2019/12/canh-thiep-em-giang-sinh.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2019/12/canh-thiep-em-giang-sinh.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content