Chị tôi – Bờ vai yêu thương - Học viện Têrêsa Avila

SHARE:

Chị tôi – Bờ vai yêu thương - Học viện Têrêsa Avila

Ánh Hường

Một cô gái đi lạc vào giữa sa mạc rộng lớn. Cô mỏi mệt và khát khô cổ, sẵn sàng đánh đổi bất cứ thứ gì để chỉ cần có lấy một ngụm nước mát để uống. Đi mãi đi mãi, đến khi đôi môi của cô sưng lên nhức nhối thì cô nhìn thấy một ngôi nhà tồi tàn và rách nát. 

Cô nhìn xung quanh thì thấy một góc tối có một cái giếng đã cũ. Tất cả trở nên mờ ảo trước mắt cô. Tuy nhiên, cô vội vàng chạy tới vục mặt xuống giếng với niềm hy vọng sẽ có thứ gì đó cho cô trong lúc khốn quẫn này. Nhưng vẫn không có một giọt nước nào có thể làm cho cô với đi cơn khát ấy. 

Sự thất vọng tràn trề, cô liếc nhìn căn nhà tồi tàn đó thì phát hiện một cái lu nhỏ đã bị bụi mờ bám chặt. Cô vội vàng phủi sạch những hạt bụi trên chiếc lu và phát hiện một dòng chữ nhỏ: “Xin đừng uống vội nhưng hãy đổ nước vào giếng trước đã, rồi sau đó cũng hãy lấy nước đổ vào đầy cái lu như ban đầu bạn nhé!”. 

Cô mở chiếc nắp ra xem thì đúng là bên trong tràn đầy những nước mát. Cô phân vân nếu mình uống hết số nước này thì mình sẽ được sống, đó là điều chắc chắn đối với mình bây giờ. Còn nếu như… Nhưng sau đó cô suy nghĩ nếu mình đổ hết nước trong này vào cái giếng kia, có thể trong lòng đất sẽ phun trào ra cho mình một giòng nước mát hơn và ngon hơn không? 

Cô giằng co giữa hai lựa chọn, uống hay đổ nước vào cái giếng kia! Cô đọc lại lời chỉ dẫn cũ kĩ, không biết nó đã được viết bao lâu rồi và có còn chính xác không. Nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định đổ hết nước trong lu vào cái giếng kia.

Sau khi đã cho hết nước vào lu cô nóng lòng xem xét thật kĩ, nhưng sau bao nhiêu lần cúi gằm mặt vào cái giếng cũ kĩ ấy, cô vẫn không thấy gì và cũng không có gì lạ xảy ra. Hoảng hốt, thêm một lần thất vọng, nhưng cô vẫn không dừng lại việc cúi mình xuống cái giếng ấy. Dường như cô vẫn luôn hy vọng vào một điều gì đó… một lần, hai lần, lần nữa… Chao ôi! Cô reo lên trong niềm vui khôn tả khi phát hiện nguồn nước bắt đầu vọt lên từ sâu trong lòng giếng. Cô vội vàng múc nước vào bình và uống trong sự vui sướng vì đã giải tỏa được cơn khát khốc liệt kia. Nhớ lại dòng chữ, cô vội múc nước đổ đầy vào cái lu kia để dành cho những ai như cô lạc bước đến đây. Cô đậy chiếc nắp lại rồi viết thêm một câu dưới dòng chữ có sẵn: “Bạn chỉ cần cho trước khi có thể nhận”. 

Hình ảnh cô gái họa lại trong tôi bóng hình của người chị năm nào đi tìm Chúa. Phải chăng chị đã thấy, đã gặp Người, nên cho dù đối diện với bất cứ hoàn cảnh nào, chị cũng sẵn sàng đáp trả trong tin yêu và phó thác. Không cần biết người lạ hay quen, miễn giúp được gì chị sẽ giúp hết mình. Con người chị tôi là thế, với dáng vẻ gầy guộc, nước da ngăm đen và một gương mặt không thiếu nụ cười. Chị bất chấp sự hiểm nguy và những cản trở của mọi người, để tình nguyện đi thiện nguyện giúp bệnh nhân bị nhiễm virus. Cô gái không chỉ cúi một lần, nhưng rất nhiều lần trong sự hy vọng. Tôi mong rằng sự cho đi của chị phần nào xoa bớt được nỗi đau mà nhân loại đang kêu gào như trong cơn khát ấy. Qủa thật, chị đã thực sự chết đi cho chính mình rồi đấy, cô gái mỏng manh ngày nào của gia đình ơi! Em luôn tư hào về chị cho dẫu có bất cứ chuyện gì xảy ra, chị luôn là động lực trên hành trình này của em đó. Như chị đã nói: “Tạ ơn Chúa đã ban em cho chị”, thì giờ em cũng muốn nói với chị: “Em thật hạnh phúc vì chị là chị của em. Tạ ơn Chúa đã gửi chị cho em”. 

Trước tình hình dịch bệnh ngày một gia tăng, trước những hiểm nguy đang rình rập khắp nơi, dường như mọi người đang “co mình” lại trước những nguy hiểm ấy. Sự giãn cách, phòng bị đã làm cho con người khép chặt bàn tay, chỉ lo cho chính mình, mà quên đi mọi người chung quanh

Nhưng dù sao, Chúa ơi! Bên cạnh đó vẫn còn bao tâm hồn rộng mở và sẵn sàng cho đi. Họ là những bác sĩ, những nhân viên y tế, những nhà hảo tâm, những thiện nguyện viên và trong đó có người chị đáng yêu của con. 

Xin Chúa thương cứu giúp nhân loại đang đối diện với thử thách, xin cho moi sự chung tay góp sức, như những hy sinh bé nhỏ, những món quà yêu thương dâng lên Chúa trong ngày Xuân mới. 

Dù trong hoàn cảnh nào, Xuân đến sẽ báo hiệu cho một năm mới tốt đẹp hơn

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1199,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4608,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chị tôi – Bờ vai yêu thương - Học viện Têrêsa Avila
Chị tôi – Bờ vai yêu thương - Học viện Têrêsa Avila
Chị tôi – Bờ vai yêu thương - Học viện Têrêsa Avila
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgA5bqoOt8Vxoy1bUKWWepFFBT8gj-6tApYJaRc64sM0JErZS3KGMPpGA9lJS-HZ94eHpxAcWfhMfkmGLrBZKPYngNWlHxyY5Ai-5KBX5mQTIKfLl3dgvcM2AsIvllIlGFbQsJ9ZuOpgZzewBlX-4wXe3xwHZgjO3PcWtYSC7VqBt2TAggWb1n1-RmI=w694-h925
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEgA5bqoOt8Vxoy1bUKWWepFFBT8gj-6tApYJaRc64sM0JErZS3KGMPpGA9lJS-HZ94eHpxAcWfhMfkmGLrBZKPYngNWlHxyY5Ai-5KBX5mQTIKfLl3dgvcM2AsIvllIlGFbQsJ9ZuOpgZzewBlX-4wXe3xwHZgjO3PcWtYSC7VqBt2TAggWb1n1-RmI=s72-w694-c-h925
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2022/01/chi-toi-bo-vai-yeu-thuong-hoc-vien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2022/01/chi-toi-bo-vai-yeu-thuong-hoc-vien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content