Chuyến đi hồng ân (Học viện Têrêsa Avila)

SHARE:

Chuyến đi hồng ân (Học viện Têrêsa Avila)

Tựa nương vào Chúa là hơn, vì tình thương Chúa trải muôn ngàn đời...
Chuyến đi hồng ân 

Tạ ơn Chúa, đã cho con cơ hội tham gia đợt thiện nguyện chăm sóc các bệnh nhân nhiễm Covid theo lời mời gọi của Đức Tổng Giáo Phận. Con cảm ơn Hội Dòng đã quảng đại, hy sinh nhân sự cho chúng con lên đường phục vụ. 

Thời gian đi phục vụ giúp con thêm xác tín hơn về niềm tin của mình, thêm tự hào vì mình là thành viên của Hội dòng, của Học viện, sống trong hạnh phúc vì được yêu thương. Đây là cơ hội cho chúng con sống chứng tá Tin Mừng giữa đời thường, trong môi trường có nhiều người chúng con chưa quen biết, với nhiều tôn giáo khác nhau, đặc biệt là cùng tham gia chăm sóc các bệnh nhân covid - hình ảnh Chúa Kitô đau khổ. Con cảm thấy rất vui khi chị em nhiệt tình phục vụ, tận tình chăm sóc, giúp đỡ bệnh nhân khi họ cần, và nhất là “quân số” của chúng con đông nhất!

Qua hơn một tháng xa bầu khí cộng đoàn với kỷ luật và nếp sống đời tu, con nhận ra rằng, đây là thời gian giúp mình áp dụng các kiến thức được học. Đây cũng là cơ hội cho con tập sống trung thành với kỷ luật, với bổn phận thiêng liêng, và biết sắp xếp thời gian trong ngày sống của mình. Với đời sống cộng đoàn, con tự xét mình xem có đủ quảng đại dấn thân làm những công việc không tên, có đủ bao dung để đón nhận những yếu đuối, những khác biệt của chị em không? Nhất là con có dám để Lời Chúa mà con đọc hằng ngày, được trở nên sống động trong cuộc sống của con không? 

Qua chuyến đi thiện nguyện, con nhận ra giá trị của cuộc sống, thấy được tình thương của Chúa quá bao la, còn tình con quá nhỏ bé, ích kỷ, hạn hẹp so đo tính toán, chưa thật sự quên mình. Tất cả những gì con làm, đơn thuần cũng đều mong được Chúa thương nhìn đến, để đền tội mình, để chuyển cầu cho gia đình, Hội Dòng và những con người khổ đau. 

Khi sống giữa đại dịch, thiếu vắng Thánh lễ, không có các giờ cầu nguyện chung, con cảm thấy nhớ các giờ kinh nguyện, mong có giờ viếng Chúa Giêsu Thánh Thể, nhất là con khao khát được rước Chúa hàng ngày. Vậy mà những khi còn có cơ hội, con đã tham dự không hết lòng.

Cũng chính trong cơn đại dịch, khi chứng kiến sự bất lực của y học, con mới thấy mình cần sống phó thác hơn nữa vào tình yêu quan phòng của Chúa. Mọi cố gắng của con người chỉ là đạt được hạnh phúc theo ý của họ. Thế nhưng hạnh phúc mà họ cố gắng kiếm tìm đó, nếu không đẹp ý Chúa, thì con người chỉ mãi đi trong một cuộc kiếm tìm vô định mà thôi. Hạnh phúc rất giản đơn, chỉ là sống tốt đẹp và an vui trong giây phút hiện tại, còn tương lai phó thác nơi Chúa, vì chẳng ai biết trước ngày mai của mình. 

Mỗi ngày lời Thánh Vịnh như được dành riêng cho con, hướng dẫn con sống sao cho đẹp Thánh ý Chúa. Con cảm thấy Chúa gần con và luôn ở bên con. Thời gian này con rất ý thức cầu nguyện và thường cảm thấy xúc động trong các giờ kinh. Vì con không sao đáp lại tình thương của Chúa cũng như sự quảng đại của mọi người dành cho mình, cũng như bổn phận mình phải chuyển cầu cho người khác. Những ơn lành nhận được con cũng có trách nhiệm làm sinh lời.

Con rất ấn tượng về một buổi trực đêm. Lúc đó khoảng 2g sáng, bác bảo vệ ngồi trực nhìn rất mệt mỏi, thế nhưng khi thấy con bác cười và hỏi thăm. Đáp lại lời bác, con ngỏ ý mời bác dùng gói mì cho đỡ mệt. Bác nói: “Cảm ơn cháu! Nếu có thì bác xin về cho mấy người hàng xóm nghèo.” Tấm lòng của một người bảo vệ, nghĩ đến người khác khó khăn hơn mình thật đáng quý. Hôm sau con biếu bác một thùng và gửi 2 thùng để bác cho hàng xóm. Đây cũng là bài học cho con, để con biết tạ ơn Chúa, vì Chúa ban cho chúng con quá đầy đủ, cần sống tiết kiệm hơn và hưởng dùng mọi sự trong niềm vui. 

Con cũng nhận thấy rằng, giá trị con người không hệ tại ở những kiến thức, học vị, hay của cải vật chất, mà là về nhân cách con người, chiều sâu đời sống nội tâm và nó được lớn lên như thế nào trong tình thương của Chúa và mọi người.

Qua chuyến thiện nguyện này, con rút ra bài học cho mình là, nếu con có thể sống hết lòng với người mình không quen biết, thì đối với những chị em vẫn sống hằng ngày trong cộng đoàn, con đã hết lòng chưa? Và con có vui vẻ khi chị em cần đến sự giúp đỡ của mình không? 

Tất cả là hồng ân, những trải nghiệm, những bài học và kinh nghiệm sống xa cộng đoàn là cơ hội để con sống cố gắng hơn trong việc kỷ luật bản thân, đặt ra mục tiêu cho cuộc sống, hơn nữa tất cả con xin phó thác, cộng tác vào công trình sáng tạo của Chúa. 

Một chuyến đi hồng ân, giúp con nhận ra bao niềm vui trong cuộc sống. Mỗi ngày là một niềm vui, vì Lời Chúa giúp con đi theo đường lối của Người trong an bình, thư thái. 

Vâng, thánh ý Ngài làm con vui sướng thoả thuê, 
chỉ bảo con như những người Cố vấn (Tv 119:24) 

Nguyễn Nguyệt 
Học viện Têrêsa Avila

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1537,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,188,Cộng Đoàn,747,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,349,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1024,Hội Thánh,305,Kiến Thức,68,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1148,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,181,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4550,Suy niệm,1091,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,684,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,140,Tài liệu,516,Tập San Lên Đường,561,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,938,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1969,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1593,Video Nhạc - Phim,559,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Chuyến đi hồng ân (Học viện Têrêsa Avila)
Chuyến đi hồng ân (Học viện Têrêsa Avila)
Chuyến đi hồng ân (Học viện Têrêsa Avila)
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEihqKP42rYHfveKfkedazM1ELfqOiln2VGRuipazHm4bLc-MMKAjY9RB8PYMSRa3VGrOhHtwyNLmKYN4USlDcl00PRG867oLJ8CwOxkemUKrWil_4HIPlFAHFWK-zq26s9Qaj7MjhJgLqzKgN6D6TvYBHsXZ1o3zvoWinZIdKLbGZQEsmCVXBXWU5oD=w720-h430
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEihqKP42rYHfveKfkedazM1ELfqOiln2VGRuipazHm4bLc-MMKAjY9RB8PYMSRa3VGrOhHtwyNLmKYN4USlDcl00PRG867oLJ8CwOxkemUKrWil_4HIPlFAHFWK-zq26s9Qaj7MjhJgLqzKgN6D6TvYBHsXZ1o3zvoWinZIdKLbGZQEsmCVXBXWU5oD=s72-w720-c-h430
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2021/10/chuyen-i-hong-hoc-vien-teresa-avila.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2021/10/chuyen-i-hong-hoc-vien-teresa-avila.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content