Tâm Tình kính gửi Thày Cô ngày 20/11

SHARE:

Tâm Tình kính gửi Thày Cô ngày 20/11

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,
Con đò trí thức thầy đưa bao người
Qua sông gửi lại nụ cười
Tình yêu xin tặng người thầy kính thương
Cô Thu kính yêu! 

Dạo này cô có khỏe không ạ? Công việc dạy học của cô vẫn tốt chứ? Cô còn nhớ đứa học trò hay nghịch phá trong lớp này nữa không cô? Còn em thì rất nhớ cô. Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam, em viết thư thăm và chúc mừng cô. 

Cô ơi, hôm trước em nghe bạn Hùng nói dạo này cô không được khỏe vì lý do thời tiết, vì ở miền Trung mưa lắm, bão nhiều! Khi nghe tin đó em rất buồn và muốn hỏi thăm cô liền. Hồi tưởng lại một chút trong khoảng thời gian cấp ba của em cô nhé! Em còn nhớ như in thời còn đi học, em là đứa nghịch phá nhất lớp, cô luôn đau đầu vì đứa học trò này. Thời gian dần trôi qua, em bước vào những ngày ôn thi Đại học, cô là người luôn động viên, giúp đỡ em rất nhiều trong việc ôn môn toán. Hiện nay em đang học tại trường Y rồi cô ạ. Nghe tin này em tin chắc rằng cô sẽ vui lắm, vì đứa học trò cô vất vả dạy dỗ giờ đã thành người. 

Cô ơi, gia đình của cô vẫn bình an chứ, con của cô nay chắc đã lớn và đi học rồi cô nhỉ? Hôm nay em muốn chúc mừng ngày nhà giáo đến cô, em luôn hy vọng một ngày nào đó cô trò mình được gặp nhau. 

Phần em, em đang là sinh viên và như đã tâm sự với cô, em sẽ vào dòng tu. Vâng, em đang ở trong dòng Đa Minh Gò Vấp. em học rất tốt và vui sống mỗi ngày. 

Cuối thư, em cầu nguyện cho cô luôn mạnh khỏe, và nhiệt tâm trong sự nghiệp trồng người.  
Kính chúc cô một Ngày Nhà Giáo thật nhiều niềm vui. Em thầm hứa với lòng mình là phải cố gắng học tốt, để không phụ công ơn dạy dỗ của cô. 

Học Trò Của Cô 
Hồng Nhung 


Thầy kính yêu của con! 

Hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày tôn vinh các nhà giáo. Con nhớ lại, trong suốt quãng thời gian học phổ thông, thầy đã nhiệt tình dạy dỗ, nâng đỡ con rất nhiều, nên con muốn viết lá thư này để cảm ơn và tri ân tới thầy. 

Dạo này thầy có khỏe không? Cái chân bị đau khi trời đổi gió bây giờ đã đỡ chưa ạ? Con rất nhớ quãng thời gian khi còn học trên lớp, con luôn được nói chuyện với thầy. Thầy thường chia sẻ và cho con những lời khuyên tốt nhất. Có ngày trời mưa lớn, thầy vượt 7 cây số với cái chân đau, để đến lớp xử lý những chuyện rắc rối của đám học trò chúng con. Chính điều đó là động lực để con cố gắng học hỏi và phát triển bản thân mình hơn. 

Thời gian trôi nhanh thật, giờ con đã là sinh viên năm cuối ngành sư phạm thầy ạ. Con yêu và chọn nghề này vì tấm gương tuyệt vời của thầy đó ạ. 

Thầy ơi! Con nhớ thầy và lớp mình nhiều lắm! Nhớ những lúc thầy trò mình tâm sự chuyện cuộc sống, và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập. Nhớ cả những khoảnh khắc thầy buồn vì chúng con mắc lỗi, nhưng thầy không bao giờ giận và bỏ mặc chúng con. Thầy vẫn nhẫn nại và yêu thương chỉ dạy từng đứa một. 

Ngày 20/11 sắp tới, thầy cho con được nói lời “xin lỗi” và “cảm ơn” thầy. Con xin lỗi thầy, vì trong quá trình học tập, con đã làm thầy phiền lòng nhiều lần. Đó là những lúc con chểnh mảng trong học hành, những khi nghịch ngợm, ương bướng. Con cảm ơn thầy, vì đã luôn kiên nhẫn mà bỏ qua những lần nghịch ngợm, những lơ đễnh, vụng về của lũ học trò “nhất quỷ nhì ma” chúng con. Cảm ơn vì đã trở thành tấm gương sáng và động lực cho con. 

Những con chữ giới hạn này không thể nói hết lòng biết ơn của con. Con sẽ cố gắng rèn luyện, trau dồi mỗi ngày để trở thành một giáo viên nhiệt huyết, năng lực trong tương lai, để thầy luôn tự hào về con, thầy nhé! 

Con kính chúc thầy thật nhiều sức khỏe,  niềm vui và tình yêu trong sự nghiệp “ trồng người”. 
Mãi kính yêu thầy! 

Học trò của thầy 
Kiều Oanh 


Cô kính mến, 

Ngày 20/11 đang dần tới, em lại nhớ đến cô – người bạn đồng hành của chúng em trong suốt những năm cấp 3. Em xin lỗi vì đã lâu không viết thư cho cô được nên hôm nay, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, em muốn hỏi thăm sức khỏe của cô, tâm sự với cô đôi điều đã qua, đặc biệt là gửi tới cô những lời chúc tốt đẹp. 

Dạo này cô và gia đình vẫn khỏe chứ ạ? Em được biết là cô mới chuyển công tác ở xa nhà phải không cô? Từ ngày rời xa vòng tay cô, em bước vào đại học với nhiều những dự định về tương lai và mộng mơ về thế giới. Nhưng cuộc sống đôi khi không như mình mong muốn cô nhỉ, và em cảm thấy môi trường này như là một đấu trường. 

Em lại nhớ những tháng năm học trò thật vui, em được ở bên các bạn lớp mình, được sống những ngày vô âu, vô lo. Các bạn trong lớp luôn đoàn kết, những tâm hồn vô tư hòa vào nhau cách tự nhiên, không màng danh lợi. 

Em nhớ lại những ngày tháng đầu tiên được cô bảo ban, chỉ dạy. Có lẽ cô không biết rằng cử chỉ nhẹ nhàng, giọng nói ấm áp và đôi mắt biết cười của cô, đã gây ấn tượng mạnh với em trong những ngày đầu tiên. Có đôi lúc, em cũng cảm thấy sợ khi cô nổi nóng vì chúng em sai, nhưng em hiểu rằng cô làm thế là vì thương chúng em. Càng ngày em càng yêu mến hơn sự rõ ràng, rành mạch của cô trong mọi vấn đề. Điều đó tạo nên chất riêng và rất “ngầu” của cô. 

Ngày 20-11 sắp tới, em muốn cảm ơn cô, với bao yêu thương và chăm lo cô dành cho chúng em tháng ngày qua. Em mong cô luôn khỏe mạnh và giữ vững cái khí chất của người giáo viên. Em kính chúc cô luôn cảm nghiệm được niềm hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống. 

Em xin dừng bút tại đây. Em cảm ơn cô đã dành thời gian để đọc lá thư của cô học trò bé nhỏ ngày xưa. Dù cho sau này em có lớn, có đi xa hay có già đi, thì em vẫn mãi mãi là học trò ngoan của cô. Yêu cô nhiều lắm! 

Học trò của cô
Ninh Thị Kim Dung 


Cô Quỳnh kính mến! 

Cô có khỏe không ạ? Em nghe bạn Ngân nói cô đã chuyển về Hải Phòng dạy học nên em viết thư hỏi thăm cô – người mẹ thứ hai đã dạy dỗ em suốt ba năm cấp 3. Sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, em muốn tỏ lòng tri ân đến cô. 

Cô chuyển đến công tác ở ngôi trường mới, với con người và môi trường mới, cô có gặp nhiều khó khăn không ạ? Em tin với sự hiền từ và nhiệt huyết của mình, cô sẽ truyền cảm hứng và động lực cho học sinh, như cô đã từng truyền lại cho từng đứa học sinh cũ như em vậy. 

Cô biết không, từ ngày ra trường nhóm tổ 3 chúng em luôn hẹn nhau đến ngày 20-11 sẽ đến thăm cô, nhưng cô đã chuyển nhà đi rồi! Từ đó, mỗi khi đến ngày này chúng em hay ngồi lục lọi lại những bức ảnh chụp chung với cô, nhắc lại những bài giảng đã đi theo năm tháng, kể cho nhau nghe những câu nói bất hủ cô hay nói: “Không ai tắm hai lần trên một dòng sông”, “Có công mài sắt có ngày nên kim”. Riêng em, mỗi khi gặp khó khăn, em đều nhớ tới tấm gương vượt khó của cô để mà cố gắng hơn. Cô ơi! 

Nhóm tổ 3 chúng em bây giờ mỗi bạn một phương trời, mỗi người một cuộc sống và công việc khác nhau. Bạn Nam đang làm bác sĩ ở bệnh viện tỉnh, Thủy đang đi du học ở Đức, Sen thì đã lấy chồng, còn Bích đã nối nghề của cô, giờ bạn ấy đang là giáo viên dạy Văn ở trường chuyên của tỉnh. 

Còn em, sau khi ra trường với tấm bằng Sư phạm Tiểu học, em đã đi làm một năm. Em thấy vui với công việc của mình, nhưng có một điều gì đó thôi thúc em đến với mục đích sống cao hơn, nên em đã đến và tìn hiểu ở Dòng nữ Đa Minh Gò Vấp trong thành phố Hồ Chí Minh. Em đã ở đây được hơn một năm rồi, giờ em thấy rất hạnh phúc và bình an với cuộc sống của mình.

Cũng sắp đến ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, em xin kính chúc cô luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người. Ước chi các thế hệ học sinh sẽ luôn nhận được sự quan tâm, tình yêu mà cô dành cho học trò như em đã từng nhận được nới cô. 

Em chào cô để chuẩn bị giờ học. Hy vọng em sẽ có dịp gặp lại cô một ngày gần nhất. 

Học sinh cũ của cô 
Lê Thị Khuyên 


Cô Thủy kính yêu! 

Đã từ lâu con không viết thư hỏi thăm sức khỏe của cô, tuy con vẫn nhớ cô lắm, và lòng con luôn hướng về cô. Dạo này cô có khỏe không? Gia đình của cô vẫn bình an, công việc của cô vẫn tốt chứ ạ? Năm nay cô còn chủ nhiệm lớp 10 không cô? Nhớ thời con còn là học trò của cô, cô luôn tận tình yêu thương con, vì thế, con tin chắc rằng những lớp học sinh tiếp theo cũng yêu quý cô lắm!

Hiện tại con vẫn khỏe mạnh và sống rất vui. Con đã là sinh viên năm III Trường Đại học Sư phạm cô ạ. Con đang học chuyên ngành Tâm lý học giáo dục, và chỉ còn một năm nữa là con tốt nghiệp rồi đó cô. 

Sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam, con luôn tri ân và nhớ đến cô với ước mong cô luôn vui vẻ, tươi trẻ và bình an. Nhân ngày 20-11, con đặc biệt kính chúc cô luôn nhiệt tình trong sự nghiệp “trăm năm trồng người”. 

Học trò của cô 
Ngọc Dung
Thỉnh Viện Têrêsa


COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1541,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,190,Cộng Đoàn,758,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,353,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1036,Hội Thánh,307,Kiến Thức,70,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1212,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4621,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,520,Tập San Lên Đường,565,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,950,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1986,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Tâm Tình kính gửi Thày Cô ngày 20/11
Tâm Tình kính gửi Thày Cô ngày 20/11
Tâm Tình kính gửi Thày Cô ngày 20/11
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhHkbOlz2FArULWMZoIStz-C9MAPCoQNkOhbM4frTP4g_Kuk8shcEUSwV47BBUo8axib-xr5-B9TLbSVGVCi9o1lKWL1ATkeTWZLi2G0kxlcKrAOb0w93l0tFnL4QJ8VLlZ26d1WuyfO7HT_33uvaDRT6DPH9NKN2m86wpzEbkV29DWoUWqv_bt5caC=w716-h474
https://blogger.googleusercontent.com/img/a/AVvXsEhHkbOlz2FArULWMZoIStz-C9MAPCoQNkOhbM4frTP4g_Kuk8shcEUSwV47BBUo8axib-xr5-B9TLbSVGVCi9o1lKWL1ATkeTWZLi2G0kxlcKrAOb0w93l0tFnL4QJ8VLlZ26d1WuyfO7HT_33uvaDRT6DPH9NKN2m86wpzEbkV29DWoUWqv_bt5caC=s72-w716-c-h474
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/11/thinh-vien-teresa-tam-tinh-kinh-gui.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/11/thinh-vien-teresa-tam-tinh-kinh-gui.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content