Dâng Hoa Kính Mẹ: Màu Hoa Đời Thánh Hiến - Tập Viện Catarina

SHARE:

Dâng Hoa Kính Mẹ: Màu Hoa Đời Thánh Hiến - Tập Viện Catarina

Dâng Hoa Kính Đức Mẹ 
Chủ Đề: Màu Hoa Đời Thánh Hiến 
Địa điểm: Sân Tu Viện 
Thời gian: 7g15 tối thứ Bảy ngày 16/5/2020 

Phần I - Lời giới thiệu chủ đề qua câu chuyện “Vườn hoa tháng Năm của Mẹ” 

Trời chưa sáng Mẹ đã ra vườn, và “luôn tay luôn chân”, hết việc này đến việc nọ cho đến khi trời tối. Mẹ thương vườn của Mẹ lắm, vườn do chính tay Mẹ dọn sạch từ một miếng đất bỏ hoang, xơ xác. Mẹ trồng đủ thứ hoa, nhiều vô kể, hầu như không thiếu thứ hoa nào. Không một cây nào, dù bé bỏng, gầy gò, yếu đuối mà bị Mẹ bỏ, nhưng tất cả đều được Mẹ “khen lấy khen để” và ân cần chăm bón sáng chiều. Mẹ thương vườn hoa như kho tàng không thể để mất, nhắc vườn hoa như niềm tự hào, hãnh diện, và hạnh phúc của Mẹ. 
Vườn hoa ấy là vườn hoa nhân loại, vườn hoa của Đức Maria, mà mỗi người là những cây hoa, nhánh hoa, nụ hoa, đóa hoa muôn dáng, muôn mầu được tình Mẹ trên trời bao bọc, chở che, nâng niu và chăm sóc. 

Tháng hoa năm nay vườn hoa tơi tả, không chỉ vì một thứ virút có tên Côrôna, nhưng còn vì nhiều thứ dịch nguy hiểm, tàn phá gấp ngàn lần khác. Những virút ích kỷ, kiêu căng, ganh ghét, những vi trùng bạo lực đến mức không còn lương tri và hoàn toàn cạn kiệt tình nhân loại. Chưa kể đến những virút ngạo mạn phạm thượng, xúc phạm đến Đấng Tạo Dựng. Tất cả đã làm vườn hoa nhân loại của Mẹ thành một bãi chiến trường đẫm máu, một bệnh viện không còn giường nằm, một nhà xác khổng lồ, một nghĩa trang toàn những hố chôn tập thể. 

Lạy Mẹ mến yêu, đứng trước cảnh vườn hoa nhân loại bị phá hủy. Chúng con không khỏi bàng hoàng sợ hãi và đau đớn, nhưng chúng con biết Mẹ còn đau đớn hơn cả ngàn lần. Nhưng Mẹ ơi, trong cảnh đau thương đó chúng con vẫn tin nhận thánh ý Chúa trong mọi biến cố. Chúng con tin vào sự ra đời của một “Vườn Hoa Nhân Loại Mới” mà chính Mẹ đang dạy chúng con vun trồng, chăm sóc bằng sự phục vụ, tình yêu và lòng vị tha. Và, điểm khởi đầu cho sự sinh trưởng của “vườn hoa nhân loại mới” này, đó là sự canh tân đời sống của mỗi tu sĩ chúng con. 

Giữa lòng Giáo Hội, chúng con phải là những bông hoa tươi nhất, mạnh mẽ nhất và tràn đầy sức sống nhất, dù cho đó chỉ là một bông hoa dại bên vệ đường. Chính chúng con sẽ làm lan tỏa sức sống Thần Linh của Chúa cho những bông hoa ủ rũ, yếu nhược trong vườn hoa thế giới. Giáo Hội sẽ ra sao? Nhân loại sẽ như thế nào khi những “đóa hoa dâng hiến” trở nên phai nhạt, yếu ớt??? 

Tôn vinh Mẹ 
Ave Maria! Hỡi Ngôi Sao của đại dương 
Cổng chính của Thiên Ðàng 
Ðấng mãi mãi Ðồng Trinh Của Thiên Chúa tối cao 
Lời chào của sứ thần Gabriel đã thốt ra từ xưa 
Tên của Eva được đảo ngược, đã củng cố hòa bình dưới thế 
“Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Mẹ” 

Phần II -  Dâng Hoa và Dâng Nến

Thỉnh Viện: Thứ hai - năm sự Mừng 
Kính dâng Mẹ những bông hoa cúc trắng. Cúc trắng Sở hữu vẻ đẹp giản dị, nhưng mạnh mẽ và luôn tràn đầy sức sống. Như ước mong của đoàn con bé nhỏ dâng về Mẹ. Xin giúp chúng con giữ mãi được màu hoa đẹp này nơi đời sống của đoàn Thỉnh sinh chúng con. 

Tập viện Thứ năm - năm sự Sáng 
Kính dâng về Mẹ những cánh hoa Ly trắng tượng trưng cho sự trong trắng và đức hạnh của người Tập sinh. Ly mang ý nghĩa tình yêu cao thượng và chung thủy mà đoàn con dành cho Đức Lang Quân, Người con chí ái của Mẹ. 

Học viện Thứ hai - năm sự Thương 
Kính dâng Mẹ đóa hoa hồng tươi thắm. Mầu hoa chan chứa bao tình yêu thiết tha đoàn con xin tiến dâng về Mẹ. 

Tiền Vĩnh Thệ Thứ bốn - năm sự Sáng 
Từ muôn ngàn hoa xinh xin Mẹ nhận lấy nhánh lan tinh khiết và sâu sắc, tượng trưng cho tấm lòng trong trắng, bác ái, và tự hiến của quý chị. 

Nhà Khấn Thứ nhất - năm sự Vui 
Xin Mẹ đón nhận nơi quý Dì sắc trắng của những cành huệ tươi, như sự trung tín của quý Dì dâng lên Chúa nhờ Mẹ. 

Mẹ ơi! Hoa lòng đoàn con dâng Mẹ là những hy sinh nhỏ bé, tình bác ái vị tha, những cố gắng mỗi ngày thêm một thánh thiện hơn. Tất cả những bông hoa vô cùng thiêng liêng đó, ngày đêm vẫn hằng nung nấu tâm hồn chúng con. 
Xin đốt cháy những ích kỷ, ghen tương ngây dại trong đời để ngọn lửa yêu mến được sáng tỏ nơi tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con biết để mình được tiêu hao bởi Lòng Thương Xót của Chúa như sáp kia không cần giữ lại hình ảnh ban đầu của mình. 

Lời nguyện kết 
Ngang qua các giai đoạn của đời thánh hiến, chúng con thấy mình như được cảm nếm hương vị của các mầu nhiệm Vui-Thương-Mừng-Sáng. Dẫu trải qua biết bao thăng trầm, nhưng nhờ ơn Chúa và sự che chở của Mẹ, tâm hồn chúng con được trở nên công chính thánh thiện mà theo Chúa đến suốt đời.  Amen.

Hình Dâng Hoa

Ban Truyền Thông

COMMENTS

Tên

Bác Ái,60,Bài Giảng Audio,69,Bản tin,1539,BảnTin,1,bâcsi,1,Cáo Phó,60,Chuyên đề,189,Cộng Đoàn,755,Đời tu,8,Gia đình Đa Minh,34,Giáo dục,129,Giáo Hội Hoàn vũ,699,Giáo Hội Việt Nam,351,Giới Thiệu,2,Góc Bếp,1,Hạnh Các Thánh,1,Hội Dòng,1033,Hội Thánh,307,Kiến Thức,69,Kiến Thức Phổ Thông,2,Lời Chúa,3,Mùa Chay và Phục Sinh,1196,Mùa Thường Niên,2344,Mùa Vọng,1,Mùa Vọng và Giáng Sinh,508,Mục Vụ Giáo Xứ,74,Nhà An Dưỡng,4,Nhà Huấn Luyện,182,Núi Thánh Phục Sinh,1,Phụng vụ,3,Radio,126,Radio Tâm Ca,83,RVA,23,Suy Niệm,4605,Suy niệm,1092,Suy Tư,2,Suy Tư - Cảm Nghiệm,687,Sứ Vụ,47,Sư Vụ,4,Sứ vụ,218,Sứ Vụ Giáo Dục,4,Sức khỏe,119,Sưu Tầm,141,Tài liệu,519,Tập San Lên Đường,564,Thần Học,1,Thế giới nhìn từ Vatican,1,Thông Tin,947,Thời Sự,455,Trong nước,2,Truyền Giáo,6,Vatican News,11,Văn Bản,23,Văn Hóa Nghệ Thuật,1985,Văn-Thơ,1,vi,2,Video Clips,1601,Video Nhạc - Phim,568,Videos,7,Youth Radio,52,
ltr
item
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP: Dâng Hoa Kính Mẹ: Màu Hoa Đời Thánh Hiến - Tập Viện Catarina
Dâng Hoa Kính Mẹ: Màu Hoa Đời Thánh Hiến - Tập Viện Catarina
Dâng Hoa Kính Mẹ: Màu Hoa Đời Thánh Hiến - Tập Viện Catarina
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjI3ky6ttjJog_ETdxC13IconCyuR_274AQBanZRhBt9-vPd-yOum21qEs3CjJCPK_fnTAA70O_DId0k8GF4DbUZ1Z-vFKX3qN9TPlShyphenhypheneLNvd19toUteZcwjoxY372H6kp_jua39M_nAM/s320/IMG_7584+%2528Large%2529.JPG
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjI3ky6ttjJog_ETdxC13IconCyuR_274AQBanZRhBt9-vPd-yOum21qEs3CjJCPK_fnTAA70O_DId0k8GF4DbUZ1Z-vFKX3qN9TPlShyphenhypheneLNvd19toUteZcwjoxY372H6kp_jua39M_nAM/s72-c/IMG_7584+%2528Large%2529.JPG
HỘI DÒNG NỮ ĐA MINH GÒ VẤP
https://www.daminhgovap.org/2020/05/dang-hoa-kinh-me-mau-hoa-oi-thanh-hien.html
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/
https://www.daminhgovap.org/2020/05/dang-hoa-kinh-me-mau-hoa-oi-thanh-hien.html
true
3295611318363260226
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Xem bài Reply Cancel reply Delete Bởi Home TRANG POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU NHÃN ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Không tìm thấy bài viết phù hợp với yêu cầu Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Table of Content